หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันการใช้งานโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ หรือรู้จักกันในชื่อเรียกว่าสมาร์ทโฟน แฟบเล็ต และแท็บเล็ตได้เป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่วาก็อาจยังมีใครหลายๆ คนที่ไม่เข้าใจถึงนิยามของชื่อเรียกทั้งหลายเหล่านี้ว่ามันคืออะไรกันแน่ จึงสามารถอ่านบทความเพื่อจะคลายข้อสงสัย (คลิกอ่านบทความได้ที่นี่) และแน่นอนเมื่อมีสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตก็จึงต้องมีอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานควบคู่กันไป เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน เสริมสร้างความสนุก และดึงประสิทธิภาพการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าอุปกรณ์เสริมสุดฮิตจะมีแบบใดกันบ้าง.....?


คลิกภาพ Infographic เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

1. เริ่มกันที่อุปกรณ์แรกคือแบตเตอรี่สำรอง ซึ่งแบตเตอรี่ที่มากับเครื่องสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตนั้นอาจไม่มีปริมาณที่เพียงพอกับการใช้งานได้ในหนึ่งวัน เนื่องจากอาจต้องทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับแอพฯ หรือว่าต้องโทรติดต่อธุระอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้แบตเตอรี่หมดไว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีแบตฯ สำรอง เพื่อไม่ให้พลาดทุกโอกาส หรือกิจกรรมสำคัญ และถ้าหากใครกำลังมองหาซื้อแบตฯ สำรองสามารถ คลิกอ่าน 7 ข้อ ที่ควรคำนึงถึง เมื่อเลือกซื้อแบตฯ สำรอง และอ่านคำแนะนำ 5 วิธีเบื้องต้น สำหรับการดูแลรักษาแบตฯ สำรองได้ที่นี่

 

2. อุปกรณ์เสริม หรือ Wearable Device ซึ่งเรามักเคยได้ยินข่าวว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่างๆ หรือผู้ทำธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา, แอพฯ หรือด้านนาฬิกาเปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟนอย่าง Smartwatch หรือสายรัดข้อมือสำหรับวัดข้อมูลสุขภาพของร่างกาย ถือได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานเลยทีเดียว

3. ลำโพงแบบพกพา หรือ Bluetooth Speaker เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบทำกิจกรรมแบบ Outdoor โดยอาจพกพาไปเพื่อรับฟังเพลงสุดฮิตตามสถานีวิทยุ หรือเครื่องเล่น MP3 โดยที่ไม่ต้องมีสาย USB หรือสาย AUX ให้ยุ่งยากอีกต่อไปแล้ว

4. ฟิล์มกันรอย หรือ Screen Protector แน่นอนว่าอุปกรณ์หนึ่งที่นอกเหนือจากเคสในการปกป้องสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตจากการใช้งาน ต้องมีฟิล์มกันรอยอย่างแน่นอน เพื่อป้องกันหน้าจอจากรอยขีดข่วน และยังช่วยถนอมสายตาจากแสงที่ออกมาจากหน้าจออีกด้วย

5. เลนส์เสริม หรือ Lens Kit นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่รักการถ่ายรูป โดยในบางครั้งกล้องดิจิตอลที่มีอยู่ภายในสมาร์ทโฟน อาจไม่ตอบโจทย์การถ่ายรูปได้ดีนัก จึงต้องใช้ตัวช่วยอย่างเลนส์เสริม เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด และเปิดมุมมองการถ่ายภาพได้มากขึ้น

6. เคส หรือ Protective Case สำหรับเคสนั้นถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์เสริมอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และได้มีการนำเอาไปตกแต่ง เพิ่มลวดลาย หรือนำไปต่อยอดให้มีประโยชน์มากกว่าเดิม เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมาก เพราะคงไม่มีใครอยากให้สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตของเราเป็นรอย หรือเก่าไว นอกจากนี้เคสบางเคสยังมีคุณสมบัติช่วยลดแรงกระแทก เมื่อทำตกหล่นอีกด้วย

7. หูฟัง หรือ Headset เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกขณะสนทนา เช่นเดียวกับการฟังเพลงโปรดของเราผ่านหูฟัง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงได้ดีขึ้น

8. Mobile Flash Drive หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ USB OTG ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่สำหรับช่วยอำนวยความสะดวกในการเก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, ไฟล์วิดีโอ, ไฟล์เพลง และก็สามารถจะนำข้อมูลไปเก็บในคอมพิวเตอร์ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นแบบ 2 IN 1 เลยก็ว่าได้

9. Gamepad หรือ จอยเกมส์ สำหรับผู้ที่รักในการเล่นเกมส์ การที่จะเล่นเกมส์ให้มีความสนุกเพลิดเพลินได้มากขึ้น สิ่งหนึ่งที่จำเป็นก็คือจอยเกมส์ เพราะถ้ามีการบังคับ ควบคุม หรือการสั่งการต่างๆ ภายในเกมส์ได้มีประสิทธิภาพ แน่นอนย่อมเพิ่มความได้เปรียบ สนุกสนานขึ้นกว่าเดิม และในปัจจุบันก็มีแอพฯ ที่รองรับการควบคุมผ่านจอยเกมส์ได้หลายเกมส์เลยทีเดียว คอเกมส์ต้องไม่ควรพลาด!!

 

อย่างไรก็ตามอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานควบคู่กับเครื่องสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตยังมีอีกหลายประเภทที่ไมได้กล่าวถึง ดังนั้นการจะเลือกซื้อสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตสักเครื่องควรพิจารณาถึงอุปกรณ์เสริมที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ เพื่อให้การใช้งานนั้นเกิดประโยชน์สูงสุด หรือว่าถ้าใครไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนแบบใดดี อาจนำบทความนี้ไปประกอบการตัดสินใจได้ (คลิกอ่านบทความได้ที่นี่)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่