หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นิตยสารไทม์ (TIME Magazine) นิตยสารรายสัปดาห์ของอเมริกาที่ได้รับความนิยมทั่วโลกเผยรายชื่อ 25 สิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดของปี 2014 โดยในรายชื่อเหล่านั้นมีชื่อของนาฬิกา Apple Watch, สมาร์ทโฟน Blackphone, แท็บเล็ต Surface Pro 3 และไม้เซลฟี่ Selfie Stick อยู่ในนั้นด้วย

Apple Watch "เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบเดิมที่มีขนาดใหญ่ให้มาอยู่บนข้อมือ โดยใช้อินเทอร์เฟสที่ผสานรวมหน้าจอสัมผัสและปุ่มกดเข้าไว้ด้วยกัน" นิตยสารไทม์ให้ความเห็นว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ยังมีดีอีกหลายๆ อย่าง เช่น สามารถส่งข้อความ บอกทิศทาง ติดตามการออกกำลังกาย และชำระเงินผ่านระบบไร้สายได้ ซึ่งกำหนดการวางจำหน่าย Apple Watch อย่างคร่าวๆ น่าจะเป็นช่วงต้นปี 2015 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ $349 (11,440 บาท)

Blackphone สมาร์ทโฟนที่พัฒนาขึ้นโดย GeeksPhone บริษัทผู้ผลิตมือถือสัญชาติสเปน เน้นการสื่อสารแบบเข้ารหัสซึ่งผู้ผลิตอ้างว่าเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่ได้รับการยอมรับว่า "มีความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยสูงมากซึ่งผู้ใช้งานสามารถควบคุม-จัดการได้โดยตรง" สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีการเข้ารหัสสำหรับโทรศัพท์ อีเมล์ การส่งข้อความ เช่นเดียวกับการท่องอินเทอร์เน็ต และสามารถใช้งานร่วมกับเครือข่ายผู้ให้บริการที่รองรับระบบ GSM

Surface Pro 3 แท็บเล็ตที่แทนที่แล็ปท็อป มันมีขนาดบางที่สุดและเบาที่สุดในบรรดาแท็บเล็ตของ Microsoft ทุกรุ่นในขณะที่มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่ากับเครื่องแล็ปท็อป แท็บเล็ตรุ่นนี้มีดีไซน์การออกแบบระดับพรีเมี่ยม สเปกของ Surface Pro 3 รุ่นระดับเริ่มต้นขับเคลื่อนด้วยชิป Intel Core i3 processor 4th Generation, RAM 4GB, มีฮาร์ดดิสในตัวพร้อมทั้งใส่ microSD card reader มาให้ใช้งาน

ไม้เซลฟี่ Selfie Stick ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้การถ่ายภาพเซลฟี่สนุกและง่ายดายมากขึ้น ผู้ใช้งานสามารถจับภาพเซลฟี่มุมกว้าง โดยการยืดไม้ตั้งตำแหน่งสมาร์ทโฟนได้ไกลกว่าการถือด้วยแขน "ถ้าปี 2013 เป็นปีที่เซลฟี่กลายเป็นคำฮิตที่พูดติดปาก ปี 2014 ไม้เซลฟี่ก็เป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม" นิตยสารไทม์ให้ความเห็นไว้

สามารถอ่านรายละเอียดของ 25 รายชื่อสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมประจำปี 2014 ที่นิตยสาร TIME เลือกไว้ได้ที่http://time.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่