หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Canalys บริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลงานวิจัยล่าสุดพบว่านาฬิกา Android Wear ไม่เป็นที่นิยมอย่างที่คาดกันไว้ โดยจำหน่ายได้เกิน 720,000 เรือนภายในปี 2014 ซึ่งเป็นปีแรกที่แพลตฟอร์ม Android Wear ถูกนำมาใช้งานบนอุปกรณ์นาฬิกาไฮเทค แต่ก็มีผู้ผลิตนาฬิกา Android Wear ออกมาแล้วถึง 6 รุ่นด้วยกัน ดังนั้นตัวเลข 720,000 เรือนจึงถูกมองว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

Canalys ระบุว่า Moto 360 เป็นผู้นำอย่างชัดเจนในตลาด Android Wear แม้จะไม่มีการเปิดเผยว่า Motorola จำหน่าย Moto 360 ไปแล้วกี่เรือนก็ตาม และก็ยังมีชื่อของ LG G Watch R ซึ่งกระแสตอบรับออกมาดีกว่า LG G Watch รุ่นก่อนหน้า ส่วนทางด้าน Samsung นั้น Canalys ตั้งข้อสังเกตว่า Samsung ยังอยู่ในกลุ่มของผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ไฮเทค ทั้งนี้เพราะ Samsung มีเพียงนาฬิการุ่น Gear Live เท่านั้นที่รันบนแพลตฟอร์ม Android Wear ขณะที่นาฬิการุ่นอื่นๆ ของ Samsung ต่างก็รันบนแพลตฟอร์ม Tizen

โดยรวมแล้วในปี 2014 มีอุปกรณ์สวมใส่ไฮเทคกว่า 4.6 ล้านอันถูกจำหน่ายไปแล้ว ซึ่งตัวเลขดังกล่าวรวมทั้ง Pebble smartwatch (ขายได้ 1 ล้านอันนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2013 จนถึงสิ้นปี 2014), สายรัดข้อมือไฮเทคราคาประหยัด เช่น Xiaomi Mi Band (ขายได้ 1 ล้านอันภายในเวลา 3 เดือน) ซึ่ง Canalys คาดว่านาฬิกา Apple Watch ที่จะวางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้จะเข้ามามีส่วนช่วยให้ตลาดอุปกรณ์สวมใส่ไฮเทคเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.canalys.com วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2558

มือถือออกใหม่