กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะในปัจจุบันสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครอบคลุมโดยทดแทนและลดการทำงานจากอุปกรณ์อื่นๆ จึงทำให้ในสองสามปีที่ผ่านมากค่อยๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย จากการรวบรวมสถิติ 10 อันดับของเว็บไซด์ Smartwatch Group ลองมาดูกันว่าผู้ผลิตรายใดติดอันดับบ้าง

 

แบรนด์ที่สามารถสร้างยอดขายได้มากเป็นอันดับที่หนึ่งคือ Samsung เจ้าของนาฬิกาอัจฉริยะระบบแอนดรอยด์ตระกูล Gear ซึ่งทำมูลค่าได้มากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 9800 ล้านบาทซึงสูงกว่าปีก่อนถึงร้อยละ 25

 

รองลงมาคือน้องใหม่มาแรง Moto 360 ของแบรนด์ Motorola ทำยอดขายได้เกือบครึ่งของอันดับแรกอยู่ที่ 125 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 4100 ล้านบาท (ชมบทความรีวิวได้ที่นี่)

 

อันดับที่สามคือ Lifeband Touch และ LG G Watch (R) จาก LG อีกหนึ่งแบรนด์จากสัญชาติเกาหลีใต้ (ชมบทความรีวิวได้ที่นี่) อันดับที่สี่คือ Pebble Watch และ Pebble Steel จากแบรนด์ Pebble ที่กำเนิดจากโครงการระดุมทุน Kickstarter จนได้รับความนิยมในปัจจุบัน

 
*ภาพซ้าย - Lifeband Touch และภาพขวา - LG G Watch (R)*


*ด้านซ้าย - Pebble Steel และด้านขวา - Pebble Watch*

ไล่ลงมาแบรนด์ที่ได้อันดับที่ 5 คือ Garmin, อันดับที่ 6 Sony, อันดับที่ 7 Fitbit, อันดับที่ 8 Withings, อันดับที่ 9 Polar และสุดท้ายอันดับที่ 10ได้แก่ Asus ในอัตราส่วนที่ไม่ห่างกัน

 

 

สำหรับในปี 2015 นี้ นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะน่าจับตามองก็คือ Apple Watch ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก แม้จะวางจำหน่ายไม่นานก็สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 8.7 ล้านดอลลาร์ (285 ล้านบาท) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งหมดได้ที่ Top 10 smartwatch companies sales 2014

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.smartwatchgroup.com วันที่ : 17 มีนาคม 2558

มือถือออกใหม่