กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับปัญหาเรื่องความร้อนของตัวเครื่อง HTC One M9 ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 55 องศาเซลเซียสขณะทำการทดสอบ ออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน (คลิกอ่านข่าวย้อนหลัง) ล่าสุดก็ได้มีรายงานตัวใหม่ที่เผยว่า ตอนนี้ทาง HTC ได้ส่งซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้วก่อนวางจำหน่ายจริง!

 รูปภาพใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้น

โดยปัญหาดังกล่าวนั้นยังเป็นข้อถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องว่า สาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดจากปัญหาด้านซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์กันแน่ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า จะมีแนวโน้มที่จะเป็นปัญหาจากด้านซอฟต์แวร์มากกว่า เมื่อล่าสุดทาง HTC ได้ออกมาทำการปล่อยอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ ที่สามารถช่วยลดอุณหภูมิของตัวเครื่องลดได้ 9-10 องศาเซลเซียส ทำให้อุณหภูมิโดยรวมของตัวเครื่องนั้นอยู่ที่ประมาณ 40 องศาเซลเซียส ถึงแม้กำลังชาร์จไฟอยู่ก็ตาม (ขึ้นอยู่กับปัจจัยอุณหภูมิภายนอกด้วย)

 

และอัพเดทตัวใหม่นี้ยังเป็นการอัพเดทเพื่อปรับปรุงการทำงานโดยรวมของระบบการทำงานบน One M9 ให้เสถียรและดีขึ้นก่อนวางจำหน่ายจริงอีกด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของกล้องถ่ายรูปตัวใหม่ที่มีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ในขณะที่รุ่นก่อนจะใช้งานเป็นกล้อง UltraPixel นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของ HTC ที่ออกมาแก้ไขปัญหาได้ฉับไวก่อนที่จะวางจำหน่ายจริงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

 

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม : Reddit

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่