หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 23 เมษายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักข่าว Bloomberg เผยรายงานล่าสุดว่า Apple เป็นหนึ่งในตัวเก็งลำดับต้นๆ สำหรับการเข้าซื้อธุรกิจแผนที่ของ Nokia (HERE Maps) โดย Apple ได้รับการทาบทามจาก Nokia ว่ามีความสนใจจะซื้อธุรกิจส่วนนี้หรือไม่ ส่วนรายชื่อตัวเก็งรายอื่นที่ตกเป็นข่าวว่าต้องการจะซื้อ HERE Maps มีทั้ง Alibaba, Amazon, Facebook, Baidu และกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันรวมทั้งกลุ่มทุนจากภาคเอกชนรายอื่นๆ ก็ให้ความสนใจธุรกิจแผนที่ของ Nokia

Nokia ได้ร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาด้านการเงินวิเคราะห์มูลค่าส่วนธุรกิจแผนที่ ซึ่ง Nokia ได้ตั้งตัวเลขเสนอขายเป็นมูลค่า 3 พันล้านยูโร (ประมาณ 104.1 พันล้านบาท) โดยจะเปิดรับการเสนอราคาครั้งแรกในปลายสัปดาห์หน้า

Nokia ตกเป็นข่าวพาดหัวอย่างมากในเรื่องของการดำเนินธุรกิจ โดยเมื่อเร็วๆ นี้เองทางบริษัทก็ได้เข้าซื้อ Alcatel-Lucent ด้วยมูลค่า 15.6 พันล้านยูโร เพื่อเพิ่มศักยภาพในส่วนธุรกิจเครือข่าย และยังมีข่าวลือว่าจะกลับมาผลิตสมาร์ทโฟนอีกครั้งในปลายปี 2016

ตั้งแต่ Apple เปิดตัวบริการแผนที่ของตัวเองออกมาในปี 2012 ก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่ากับ Google Maps ดังนั้นการซื้อส่วนธุรกิจแผนที่จาก Nokia มาไว้ในครอบครองจะเป็นดีลที่ดีของ Apple ซึ่งจะมาช่วยยกระดับบริการแผนที่ของตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่