สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 10 - 16 พ.ค. 2558 มีข่าวความเคลื่อนไหวของวงการโทรศัพท์มือถือ และไอที อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไป ติดตามชมกันได้เลย

IDC บริษัทวิจัยตลาดเผยข้อมูลล่าสุดพบว่า Apple ได้แซงหน้า Xiaomi ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนครั้งแรกในไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว MediaPad M2 แท็บเล็ตหน้าจอ 8 นิ้ว ที่มาพร้อมตัวเครื่องโลหะในประเทศฝรั่งเศสโดยแท็บเล็ตรุ่นนี้ปรากฏตัวครั้งแรกที่ร้านค้าของ Huawei ใจกลางกรุงปารีส (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

AIS ส่งสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ AIS Super Combo Lava 4.0” Selfie Flash ราคา 2,190 บาท ถ่ายเซลฟี่ได้ในที่แสงน้อย ด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และ AIS Super Combo Pro 5.5” Super Selfie ราคา 5,290 บาท ถ่ายรูปสวยได้ทันที ด้วย Beauty Mode ฟังก์ชั่นที่มาพร้อมใช้งานในเครื่อง หน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากมีข่าวลือออกมาจากทั้ง 2 ค่ายผู้ผลิตชิปเซ็ตชื่อดัง ทั้ง Mediatek และ Qualcomm เกี่ยวกับหน่วยประมวลผลในรูปแบบใหม่ ที่มีมากถึง 10 แกน (Deca-core) ล่าสุดแบรนด์จากจีนก็ได้ชิงเปิดตัว "Mediatek Helio X20" รุ่นแรกของโลก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo จับมือกับลาซาด้า เว็บขายของออนไลน์ เปิดตัวสมาร์ทโฟน Lenovo A7000 ซึ่งจะจำหน่ายสมาร์ทโฟนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่ง Lenovo A7000 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่นำเทคโนโลยีระบบเสียงแบบ Dolby Atmos มาใช้เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่เน้นความบันเทิงทั้งการชมภาพยนตร์และวิดีโอด้วยราคาที่ย่อมเยา และยังมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ HD ขนาด 5.5 นิ้ว ประมวลผล Octa core (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo X5 Proเผยโฉมออกมาแล้ว อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน มาพร้อมความสามารถระบบสแกนม่านต่า (Eye Recognition Technology) และกล้องหน้าที่สามารถปรับภาพได้ที่ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีภาพหลุดออกมาอีกแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S6 Active สมาร์ทโฟนที่จะมาพร้อมความอึด มีคุณสมบัติกันน้ำ-กันกระแทก ล่าสุดมีภาพถูกปล่อยจากทวิตเตอร์ @evleaks เห็นว่าจะมีทั้งหมดน 2 สี ออกแบบด้วยดีไซต์ที่ดูแล้วแข็งแกร่ง ทนทาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นักวิเคราะห์บริษัท KGI Securities เชื่อว่า iPhone รุ่นใหม่ (iPhone 6s) อาจจะมีสีนาก (Rose Gold) เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมอีกสีหนึ่ง ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นเพียงโลหะคล้ายสีนากหรือว่าเป็นทองคำผสมทองแดง (นาก) จริงๆ กันแน่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เครือข่าย KDDI ร่วมกับ Kyocera เปิดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในชื่อ Kyocera Torque G02 โดยจะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีคุณสมบัติกันน้ำเค็ม ซึ่งสามารถนำไปถ่ายภาพหรือวิดีโอใต้น้ำด้วยโหมดใช้งานพิเศษที่จะใช้ pressure sensor บนกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

HTC ประกาศเปิดตัว HTC J butterfly ทายาทรุ่นใหม่ในตระกูลผีเสื้ออย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยมาพร้อมรหัสรุ่น HTV 31 และยังคงยึดการออกแบบในทิศทางเดียวกับ HTC One M9 รวมไปถึงการนำฟังก์ชั่นและจุดเด่นต่างๆ ของตระกูล One มาใช้ใน J Butterfly ด้วยเช่นกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่