สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Financial Times สื่อพิมพ์ดังตีข่าวว่า Google มีแผนเริ่มต้นโครงการ Android One สมาร์ทโฟนราคาประหยัดอีกครั้งที่อินเดียหลังจากนำ Android One มาเปิดตัวที่นิว เดลี เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา คราวนี้จะปรับกลยุทธ์ให้เข้มข้นขึ้นโดยใช้สมาร์ทโฟนรุ่นราคาไม่เกิน 50$ (ประมาณ 1,760 บาท) เข้ามาทำตลาด

Financial Times เผยว่าได้มีโอกาสคุยกับ Rajan Anandan กรรมการผู้จัดการของ Google สาขาประเทศอินเดียซึ่งยืนยันว่า Google ยังคงมุ่งมั่นกับ Android One โครงการที่ร่วมมือกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั่วโลกส่งมอบสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ราคาประหยัดที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รับประกันการอัพเดทซอฟต์แวร์และการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอให้ถึงมือผู้บริโภคในประเทศต่างๆ

อย่างไรก็ตาม Anandan ยอมรับความจริงว่าโครงการ Android One ไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าที่ Google คาดหวังไว้ โดยเมื่อตอนเริ่มโครงการ Android One นั้น Google ตั้งเป้าไว้ว่าจะจำหน่ายสมาร์ทโฟน Android One ที่มีราคาไม่เกิน 100$ (ประมาณ 3,520 บาท) แต่สมาร์ทโฟนบางรุ่นในโครงการ Android One กลับมีราคาเปิดตัวที่สูงกว่านั้น การแข่งขันในแง่ของราคาในบางประเทศจึงไม่ประสบความสำเร็จนัก

Anandan เผยว่า Google กำลังทบทวนกลยุทธ์ใหม่ โดยคราวนี้จะมุ่งไปที่สมาร์ทโฟนช่วงราคา 2,000 รูปี (1,105 บาท) - 3,000 รูปี (1,655 บาท) และเตรียมนำไปจำหน่ายในอินเดียและบางประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสมาร์ทโฟน Android One ในช่วงราคาใหม่จะเปิดตัวออกมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่