สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 28 ส.ค. - 3 ก.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Apple เริ่มส่งเทียบเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวในวันที่ 7 กันยายนนี้ ซึ่งภายในงานคาดว่าจะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ (iPhone 7 และ iPhone 7 Plus) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ที่งาน IFA 2016 ได้มีผู้ผลิตจำนวนมากเปิดตัวผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่กัน เริ่มที่ Acer เปิดตัว Liquid Z6, Z6 Plus สองสมาร์ทโฟน และ Iconia Talk S ทั้งหมดรันแพลตฟอร์ม Android 6.0 Marshmallow (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

และทาง Acer ยังเผยโฉมแล็ปท็อปสำหรับเกมเมอร์อัดแน่นด้วยขุมกำลังประสิทธิภาพการประมวลผลและระบบเสียง Predator 21 X มาพร้อมคุณสมบัติเด่นอย่างจอโค้ง (curved screen) รุ่นแรกของโลก, การ์ดจอ GeForce GTX 1080 แบบ Dual (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ASUS นำ ZenPad 3S 10 แท็บเล็ตรุ่นท๊อปหน้าจอ 9.7 นิ้ว มาแสดงที่งาน IFA 2016 และ เปิดตัว ZenWatch3 นาฬิกา smartwatch รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการที่งาน IFA 2016โดยนาฬิการุ่นนี้มีหน้าจอแสดงผลแบบกลม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัว Gear S3 นาฬิกา smartwatch รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ โดยยังคงยืนยันจุดยืนเดิมในการตัดสินใจไม่ใช่งานแพลตฟอร์ม Android Wear ของ Google และเลือกที่จะใช้แพลตฟอร์ม Tizen (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nubia Z11 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปจากแดนมังกรที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานในประเทศจีน ล่าสุดที่งาน IFA 2016 มีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการวางจำหน่าย Nubia Z11 ในประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo เปิดตัว Moto Z Play สมาร์ทโฟนตระกูล Moto Z หน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p, CPU Qualcomm Snapdragon 625 octa-core 2GHz, RAM 3GB โดยถูกวางตัวเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจากนี้ Lenovo ยังได้เปิดตัว Yoga Tab 3 Plus แท็บเล็ตสเปกสูงที่มาพร้อมจอแสดงผลกว้าง 10.1 นิ้ว ความละเอียด 2K ลำโพงสเตอริโอหน้า 4 ตัว จาก JBL พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos 3D ด้านข้างตัวเครื่องมีขาตั้งที่สามารถกางออกมาได้พร้อมช่องสำหรับแขวนอุปกรณ์ แบตเตอรี่ให้มาถึง 9300mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Nova และ Nova Plus สองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่งาน IFA 2016 ซึ่งในส่วนของรุ่น Huawei Nova นั้นมีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายกับ Huawei Nexus 6P ขนาดย่อส่วน และนอกเหนือจากสมาร์ทโฟนแล้ว Huawei ยังเปิดตัวแท็บเล็ต MediaPad M3 ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Sony เปิดตัว Xperia XZ และ Xperia X Compact สองสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia X รุ่นล่าสุดที่งาน IFA 2016 โดยทั้งสองรุ่นมีดีไซน์ภายนอกที่คล้ายกัน ซึ่ง Xperia XZ ถูกวางตัวเป็นรุ่นท๊อปตัวล่าสุดแทนรุ่น Xperia X Performance ส่วน Xperia X Compact เป็นรุ่นที่มีสเปกคล้ายกับ Xperia X แต่ย่อส่วนหน้าจอให้เล็กลงพร้อมกับปรับดีไซน์ใหม่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE เปิดตัว Axon 7 mini สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่งาน IFA 2016 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถูกนำไปวางจำหน่ายในยุโรปบางประเทศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ZTE Axon 7 mini ถูกวางตัวให้เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมระบบเสียงคุณภาพสูงโดยประมวลผลเสียงด้วยเทคโนโลยีของ Asahi Kasei Microdevices (AKM) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ซัมซุงประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์เลื่อนการรับเครื่องของผู้ที่จอง Samsung Galxy Note 7 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมชดเชยด้วยการมอบส่วนลดและของสมมนาคุณเพิ่ม ล่าสุด ทางบริษัทแม่ที่เกาหลีใต้ได้ออกมาแถลงข่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนทั้ง 35 เครื่อง พบว่ามีความผิดปกติของแบตเตอรี่ จึงได้สั่งหยุดจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปดังกล่าว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่