สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Pixel และ Pixel XL สองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Google ในช่วงดึกของวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา คำถามที่หลายคนยังค้างคาใจว่าถ้าอย่างนั้นอนาคตของ "Nexus" จะเป็นอย่างไรต่อไป จะมีการผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์นี้ออกมาอีกหรือไม่หลังจากที่ Google เคยทำงานร่วมกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android ค่ายต่างๆ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 เพื่อผลักดันผลิตภัณฑ์ตระกูล Nexus ออกสู่ตลาด

ล่าสุด Google ก็ยืนยันชัดเจนแล้วว่า "ไม่มีแผน" ในการพัฒนาอุปกรณ์ตระกูล Nexus อีกต่อไป รวมถึงร้านค้าออนไลน์ Google Store ก็ได้ถอดรายชื่อของ Nexus 5X และ Nexus 6P ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus สองรุ่นสุดท้ายออกไปจากหน้าเว็บไซต์แล้ว

6 ปีที่ผ่านมา (ค.ศ. 2010-2016) Nexus เป็นความพยายามของ Google ที่ต้องการให้มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟน Android ซึ่งการันตีได้ว่าจะเป็นอุปกรณ์รุ่นแรกในท้องตลาดที่ได้รับอัพเดทแพลตฟอร์ม Android เวอร์ชั่นล่าสุดเมื่อมีการปล่อยออกมา

จนถึงจุดนี้ยังเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่า "Pixel" ต่างกับ "Nexus" อย่างไร เพราะ Google ก็วางตัวอุปกรณ์ตระกูล Pixel ให้อยู่ในระดับ high-end Android device พร้อมทั้งสัญญาว่าผู้ใช้งานจะได้รับบริการต่างๆ รวมถึงอัพเดทแพลตฟอร์ม Android แบบเดียวกับที่ Nexus เคยได้รับเมื่อในอดีต

ชื่อของอุปกรณ์ตระกูล Nexus ได้กลายเป็นอีกหนึ่งความทรงจำของผู้ใช้งาน Android ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Google ไปแล้วเรียบร้อย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่