หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Pebble ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าทางบริษัทจะถูกขายให้กับ Fitbit หลังจากที่ต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่หนักหน่วงในตลาด smartwatch และจากข่าวก่อนหน้านี้ก็เป็น Fitbit ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้ความสนใจและสุดท้ายก็กลายเป็นผู้ที่สามารถคว้าดีลนี้ในที่สุด

สำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์สวมใส่ของ Pebble ในปัจจุบันยังคงใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้เช่นปกติ ยกเว้นในส่วนของการรับประกันจะไม่พร้อมให้บริการ ส่วนอุปกรณ์รุ่นใหม่อย่าง Pebble Core และ Pebble Time 2 จะไม่ถูกจัดส่งและสำหรับผู้ที่ได้สั่งซื้อล่วงหน้าก็จะได้รับเงินคืนโดยอัตโนมัติ (full refund by Kickstarter) ในช่วง 4-8 สัปดาห์ต่อจากนี้ ส่วนเรื่องของบริการและฟังก์ชั่นต่างๆ อาจถูกตัดออกในอนาคต

ทั้งสองบริษัทยังไม่ได้ออกแถลงการณ์รายละเอียดเกี่ยวกับการซื้อขายครั้งนี้อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่ามูลค่าในการซื้อขายครั้งนี้จะอยู่ราวๆ 40 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,425 ล้านบาท)

หลังจากดีลดังกล่าวเสร็จสิ้น Fitbit จะได้รับทรัพย์สินทางปัญญา เช่น Pebble smartwatch OS และแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่นเดียวกับการจ้างงานวิศวกรซอฟต์แวร์บางส่วนรวมถึงแรงงานทดสอบและประกอบสินค้า ส่วนพนักงานที่เหลือจะได้รับค่าชดเชยและเงินทำขวัญ ส่วนสินทรัพย์ของ Pebble ทั้งอุปกรณ์เซิฟเวอร์และสินค้าคงคลังต่างๆ จะถูกขายออกไปเพื่อชำระหนี้สินที่ค้างอยู่

ที่มา : PhoneArena

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่