สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 4 - 10 ธ.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

ถึงแม้ทาง Samsung ยังไม่ได้ออกมาให้คำตอบใดเกี่ยวกับสาเหตุของปัญหาด้านแบตเตอรี่อย่าง Galaxy Note 7 นั้นเกิดจากอะไรกันแน่ ทว่าล่าสุดมีข่าวรายงานว่าองค์กร instrumental สามารถหาข้อเท็จจริงได้แล้ว ระบุว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้นเกิดมาจากดีไซน์ที่บางเกินไปทั้งภายนอกและภายใน  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เริ่มปล่อยอัพเดทแพลตฟอร์ม Android 7.1.1 Nougat ให้กับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนตระกูล Pixel และตระกูล Nexus แล้ว ในอัพเดท Android 7.1.1 จะมีการนำฟีเจอร์ที่มีอยู่บนอุปกรณ์ตระกูล Pixel มาให้ใช้งาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Meizu แบรนด์สมาร์ทโฟนจากประเทศจีน เผยโฉม M5 Note รันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 (Marshmallow) ครอบทับ Flyme OS 6.0 ขณะที่ปุ่มโฮมทำหน้าที่สแกนลายนิ้วมือ หน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว FullHD แบตเตอรี่ 4000 mAh รองรับชาร์จเร็ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Jolla เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่สนใจตลาด smartwatch โดยมีการปล่อยคลิปวิดีโอแสดงวิสัยทัศน์ของบริษัทในการนำระบบปฏิบัติการ SailfishOS มาใช้งานบนอุปกรณ์ smartwatch (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Leap Motion บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ ประกาศเปิดตัว Leap Motion Mobile Platform แพลตฟอร์มที่ผสานซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อเชื่อมโยงการทำงานของอุปกรณ์ mobiles VR headsets และเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นข่าวลือรายวันเลยทีเดียว สำหรับสมาร์ทโฟน 3 พี่น้อง Samsung ในซีรีย์ Galaxy A ปี 2017 ได้แก่ A3, A5, A7 ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีสเปกบางอย่างออกมา ระบุว่าจะมาพร้อมมาตรฐาน IP68 สามารถกันนํ้ากันฝุ่น มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม และพอร์ต USB Type - C (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Pebble ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าทางบริษัทจะถูกขายให้กับ Fitbit หลังจากที่ต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่หนักหน่วงในตลาด smartwatch และจากข่าวก่อนหน้านี้ก็เป็น Fitbit ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้ความสนใจและสุดท้ายก็กลายเป็นผู้ที่สามารถคว้าดีลนี้ในที่สุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก โชว์ผลงานปี 2559 ยอดขายโตสวนกระแส เดินหน้าบุกตลาดสมาร์ทโฟนกล้องคู่ส่งท้ายปีด้วยการเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ Huawei Mate 9 Series (หัวเว่ย เมท 9 ซีรีย์) และ Huawei GR5 2017 (หัวเว่ย จีอาร์ 5 2017) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข่าวลือ iPhone รุ่นใหม่ซึ่งจะเปิดตัวออกมาในปีหน้า จะใช้ชื่อ iPhone 7s และ iPhone 7s Plus และส่วนของดีไซน์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ภายในจะมีการนำชิป Apple A11 รุ่นใหม่มาใช้นอกจากนี้จะมีตัวเลือกสีแดงเพิ่มเติมเข้ามาจากสีที่มีอยู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่