สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก้าวสู่ปีที่ 10 แล้ว สำหรับ iPhone ที่ต้องยกให้เป็นอุปกรณ์เปลี่ยนโลกของโทรศัพท์มือถือไปเลย ซึ่งวันนี้ 9 มกราคม เมื่อสิบปีที่แล้ว ในเมืองซานฟราซิสโก ณ งาน Macworld 2017 นาย Steve Jobs ได้มีการสร้างเรื่องราวที่น่าจดจำโดยเขา (Jobs) มอบคำนิยามว่าเป็นการนำ 3 แนวคิดรวมกันให้กลายเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ ด้วยการนำแนวคิดของ iPod มาขยายหน้าจอและมีปุ่มควบคุม (Touch Control), การปฏิวัติโทรศัพท์มือถือจากเดิม (ปุ่มกด), ทลายกำแพงข้อจำกัดเดิมสำหรับการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์พกพา และตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน iPhone ได้เข้าไปอยู่ในชีวิตของคนหลายคน สร้างยอดขายไปแล้วกว่า 1 พันล้านเครื่อง

นอกจากนี้ในทุกทุกปี Apple ก็ยังทำให้ iPhone ได้กลายเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงเพราะว่ามีการใส่ใจคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, การบริการครอบคลุม หรือแม้แต่ด้านแอปพลิเคชั่นที่มีความหลากหลาย รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานแต่ละคนตามไลฟ์สไตล์แตกต่างกันไปตามยุคสมัย

และ TIM Cook ผู้บริหาร Apple ยังบอกอีกว่า แม้ iPhone รุ่นแรกจะสร้างมาตรฐานไว้มานานแล้ว แต่ว่าเราเพิ่งเริ่มเท่านั้น (Just getting started) และสิ่งที่ดีกว่านี้ยังมีมาอีกแน่นอน

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน (iPhone 7 และ iPhone 7 Plus) มาไกลแค่ไหนแล้ว

  • กล้องที่ตอบโจทย์การถ่ายภาพมากขึ้น ตามยุคสมัยของ Camera On Mobile โดยได้เพิ่มประสิทธิภาพให้เทียบเท่ากับกล้องรุ่นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์กล้อง, รูรับแสง และเทคโนโลยีต่างๆ ที่มาผสมผสานกัน
  • ชิปเซ็ตประมวลผล A10 ที่มีความเร็วแรงไม่น้อยหน้าใคร ถ้าเทียบกับรุ่นแรก iPhone 7 มีประสิทธิภาพการประมวลผลดีกว่า 120 เท่า ส่วนกราฟฟิกอีก 240 เท่า
  • มาถึงยุคลำโพงสเตอริโอแล้ว
  • อีกหนึ่งคุณสมบัติที่เหล่าสาวกอยากให้มีมานาน "คุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น"
  • หน้าจอที่ดีที่สุดเท่าที่ iPhone เคยมีมาเลย พร้อมให้คำนิยามว่า มีบริหารจัดการเฉดสีดีที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน
  • iOS 10 คือเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยพัฒนามา เพราะมีการนำแนวคิดนวัตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ต้องบอกว่าน่าจับตามองเลยทีเดียว สำหรับ iPhone ในปีนี้ เนื่องจากมีข่าวลือหนาหูไม่น้อย เกี่ยวกับรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี ที่จะร่วมเปิดตัวกับรุ่นปกติ สุดท้ายจะเป็นอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไปในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : บทสรุปทุกเรื่องราวของ iPhone 7 กับ iPhone 7 Plus และ iOS 10 สงสัยอะไรที่นี่มีคำตอบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่