สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปีที่แล้ว HTC เปิดตัวสมาร์ทโฟนออกมาหลายสิบรุ่นแต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นไปอยู่ในจุดที่ดีของตลาด ดังนั้นบางทีในปี ค.ศ. 2017 ทางบริษัทอาจจะเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์และเปิดตัวสมาร์ทโฟนออกมาน้อยลงกว่าเดิม

เว็บไซต์ Engadget เผยคำสัมภาษณ์จาก Chialin Chang ประธานส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เชื่อมต่อของ HTC ได้ยืนยันว่าทางบริษัทจะส่งสมาร์ทโฟนลงตลาดในปีนี้ราวๆ 6-7 รุ่นเท่านั้น ซึ่งการยืนยันข่าวนี้ตามมาภายหลังงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน HTC U Ultra และ HTC U Play เพียงไม่นาน นั่นหมายความว่าหากนับรวมสองรุ่นข้างต้นแล้วหลังจากนี้จนถึงสิ้นปี HTC จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนออกมาอีกเพียง 4-5 รุ่นเท่านั้น

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับข่าวลือของ HTC 11 (รุ่นสืบทอดจากรุ่นท๊อปในปีก่อนอย่าง HTC 10) Chialin Chang กล่าวว่าสมาร์ทโฟนที่กำลังพัฒนาอยู่ไม่ได้ใช้ชื่อนี้แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมอีก อย่างไรก็ตามคำตอบของเขาก็นำมาตีความได้ว่า HTC ยังคงมีแผนพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปอยู่ในปีนี้

Chang ยังทิ้งท้ายไว้ว่าทางบริษัทมุ่งมั่นจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนในตระกูล Desire series ซึ่งมุ่งเป้าไปยังผู้บริโภคที่ต้องการอุปกรณ์สมาร์ทโฟนราคาไม่แพง

รายละเอียดของสมาร์ทโฟนค่าย HTC น่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาในงาน MWC 2017 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ณ บาเซโลนา ประเทศสเปน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่