สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 มกราคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 15 - 21 ม.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เริ่มต้นด้วยการเปิดตัว Vivo V5 Plus กล้องหน้าคู่ (Dual Front Camera) ที่มีคุณสมบัติการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ทำให้การถ่ายเซลฟี่ไม่เหมือนแบบเดิมๆ อีกต่อไป โดยเริ่มจากกล้องหน้าตัวแรกจะมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX376 ขนาด 1/2.78 นิ้ว มีรูรับแสง f/2.0 ประกอบด้วยเลนส์ 5 ชิ้น ขณะที่เลนส์อีกหนึ่งตัวทำหน้าที่จับภาพในแนวลึก (Depth) และมีรูรับแสงเท่ากันในความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Google ยอมรับความผิดพลาดของปัญหาเสียงเพี้ยนในสมาร์ทโฟน Google Pixel และ Pixel XL ซึ่งถูกพบโดยผู้ใช้งาน ล่าสุดทางทีมงาน Google Store Support team ได้ยืนยันผ่านอีเมลว่าเป็นปัญหาทางด้านฮาร์ดแวร์และมอบข้อเสนอการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเสียงเพี้ยนให้ฟรีพร้อมรับประกันการใช้งาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

โมโตจึงเปิดตัว Moto M ที่สุดของสมาร์ทโฟนดีไซน์วัสดุพรีเมี่ยมระดับโลก ที่ผสมผสานประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือระดับ เข้ากับดีไซน์และสไตล์เพื่อสะท้อนให้เห็นความเป็นตัวเองของผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว โดยมีราคาจำหน่ายที่ 9,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nokia 6 สมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกของค่าย Nokia (HMD Global) มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มกราคม ล่าสุดก็มีผู้ลงทะเบียนจองเกิน 1 ล้านเครื่องเครื่องไปเรียบร้อยก่อนถึงวันวางจำหน่ายจริงประมาณ 2 วัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

OPPO ประกาศลดราคา OPPO A39 สมาร์ทโฟนคอนเซ็ปต์ "Unstoppable Selfies" ซึ่งยังเน้นการใช้งานถ่ายรูป หรือถ่ายเซลฟี่ ด้วยกล้องหน้ามีโหมด Beautify 4.0 จากราคา 7,290 บาท เหลือ 6,490 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ปีที่แล้ว Nintendo เปิดตัวเกม Super Mario Run เวอร์ชั่น iOS และบอกใบ้ไว้ว่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Android ตามมาภายหลัง ล่าสุดก็มีการยืนยันผ่านบัญชีทวิตเตอร์แล้วว่าเกม Super Mario Run เวอร์ชั่น Android จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Google ร่วมมือกับ LG เตรียมเปิดตัวนาฬิกา smartwatch รุ่นแรกที่รัน Android Wear 2.0 ในชื่อ LG Watch Sport และ LG Watch Style ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์และจะเริ่มวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาในวันถัดไปทันที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Vivo เผยโฉมรุ่นเล็กอีกหนึ่งรุ่น Vivo V5 Lite โดยชูจุดเด่นกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 มีเลนส์ 5 ชิ้น พร้อมไฟแฟลชแบบ Softlight และโหมดหน้าสวยหล่อ ส่วนด้านดีไซน์ตัวเครื่องก็ใช้วัสดุโลหะแบบไร้รอบต่อหรือ Unibody กับหน้าจอ IPS ขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD ครอบทับกระจก 2.5D (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่