หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 17 มีนาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ความพยายามของ HTC ในการแข่งขันบนตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกเป็นงานยากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะส่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจบางรุ่นป้อนสู่ตลาดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาแต่ก็ยังไม่สามารถเรียกคืนสภาพคล่องทางการเงินให้กลับมามั่งคั่งเหมือนแต่ก่อน ซึ่งในไตรมาสล่าสุด (Q4 2016) ทางบริษัทยังคงขาดทุนจากการดำเนินงานเหมือนกับช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด HTC ได้ตัดสินใจขายโรงงานแห่งหนึ่งเพื่อนำเงินที่ได้มาลงทุนในธุรกิจ VR (Virtual Reality business)

มีรายงานตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 เกี่ยวกับ HTC และความพยายามในการขายโรงงานดังกล่าว ซึ่งล่าสุดก็มีการยืนยันจาก HTC ต่อนักลงทุนแล้วว่าทางบริษัทจะขายโรงงานที่มีพื้นที่ราวๆ 114,000 ตารางเมตรในเซี่ยงไฮ้ให้กับบริษัท Xingbao Information Technology โดยธุรกรรมครั้งนี้ได้รวมถึงกรรมสิทธิที่ดินซึ่งทำให้มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 630 ล้านหยวน (ประมาณ 3,190 ล้านบาท)

HTC เผยว่าการขายสินทรัพย์ครั้งนี้เป็นไปตามการปรับโครงสร้างการดำเนินงานและการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ที่มีอยู่ โดยอธิบายต่อสื่อท้องถิ่นไต้หวันว่าเงินที่ได้มาจะถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการ "ขยายธุรกิจ VR"

HTC ยืนยันว่าการซื้อขายดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าทางบริษัทจะถอนตัวออกจากธุรกิจสมาร์ทโฟน โดยเน้นย้ำว่าการขายสินทรัพย์นี้ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อธุรกิจสมาร์ทโฟน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เลขมงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่