หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยอดขายอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ของ HTC ยังคงตกต่ำและผลประกอบการยังคงอยู่ในสถานะที่ไม่น่าประทับใจ ข้อมูลงบการเงินล่าสุดแสดงให้เห็นว่า HTC มีรายได้ในไตรมาสที่สี่ของปี ค.ศ. 2016 ลดลง 13% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แม้ว่าตัวเลขรายได้ของไตรมาสล่าสุดจะใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนก็ตาม

ในไตรมาสล่าสุด (Q4 2016) HTC เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเพียงไม่กี่รุ่นโดยส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับล่าง ซึ่งทางบริษัทเผยว่ามีการปรับลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลงกว่า 34% และเน้นการเพิ่มรายได้ตามกรอบการดำเนินงานระหว่างปีโดยเฉพาะการโฟกัสไปที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ของตลาดไอทีอย่างอุปกรณ์ VR อย่าง HTC Vive ที่กำลังไปได้สวย

ในการแถลงข่าวเมื่อเดือนมกราคมทางบริษัทได้ประกาศเปลี่ยนแปลงทิศทางของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล U series อย่าง U Ultra และ U Play ที่มาพร้อมกับผู้ช่วยรับคำสั่งเสียงเทคโนโลยี AI ชื่อว่า Sense Companion และยืนยันว่าในปีนี้จะส่งสมาร์ทโฟนลงตลาดเพียง 6-7 รุ่นเท่านั้น โดยกลยุทธ์ดังกล่าวถือเป็นการเดิมพันครั้งใหม่ที่ HTC นำมาใช้กับตลาดสมาร์ทโฟน แต่จะสามารถกอบกู้และเปลี่ยนแปลงทิศทางผลประกอบการให้พลิกกลับเป็นกราฟขาขึ้นได้หรือไม่ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไป

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่