สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่วาดฝันให้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนแพลตฟอร์ม Windows เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวออกมา โปรดรู้ไว้ว่าคุณไม่ได้โดดเดี่ยว

Casmir Valeri ดีไซน์เนอร์นักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมได้โพสอัลบั้มรูปแนวคิด Surface Phone โดยไอเดียของเขาไปเตะตาใครต่อใครหลายคนเข้าจนถูก Evan Blass นักข่าวจอมทวีตภาพหลุดนำมาโพสต์ลงในบัญชีทวิตเตอร์ @evleaks

แนวคิด Surface Phone เป็นแฟ็บเล็ตขนาดใหญ่เครื่องสีเงิน มีดีไซน์คล้ายกับอุปกรณ์ตระกูล Surface ของ Microsoft และมีการนำเสนอรูปแบบการทำงานแบบ 2-in-1 โดยมีเคสฝาพับ Companion Cover ที่มาพร้อมแบตเตอรี่สำรองและพอร์ตเชื่อมต่อ USB type-C

แนวคิด Surface Phone ของ Valeri สามารถรองรับฟีเจอร์ Continuum ซึ่งช่วยให้เปลี่ยนการทำงานเป็นโหมดเดสก์ท็อปได้แถมส่วนหน้าจอของ Surface Phone ก็สามารถนำมาใช้งานเป็นแทร็กแพดหรือใช้งานร่วมกับปากกา Surface Pen ได้

ส่วนของกล้อง Fusion Camera เป็นแบบเลนส์คู่พร้อมเทคโนโลยีติดตามวัตถุด้วยเลเซอร์ (laser-tracking technology) ช่วยให้ทราบตำแหน่งวัตถุและทำแผนที่เสมือนจริงหรือแบบจำลอง 3 มิติเพื่อใช้งานกับแว่นตา Hololens

 

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ในความจริงมีข่าวลือเกี่ยวกับ Surface Phone มาสักพักใหญ่แล้วแต่ก็ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าหรือข้อมูลเพิ่มเติมจากทาง Microsoft ออกมาในเวลานี้

ที่มา : MobileSyrup

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่