หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 5 พฤษภาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตามรายงานจาก Strategy Analytics บริษัทวิจัยและวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดเผยว่า Apple ขึ้นเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลกในไตรมาสที่หนึ่งของปี ค.ศ. 2017 โดยระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคมที่ผ่านมาตลาดอุปกรณ์สวมใส่มีอัตราการเติบโตเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 21% ซึ่งผู้ผลิตสามารถจำหน่ายอุปกรณ์รวมกันกว่า 22.0 ล้านชิ้นจาก 18.2 ล้านชิ้น

Apple สามารถขยับแซง Xiaomi และ Fitbit คู่แข่งรายสำคัญในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จโดยการจัดส่งอุปกรณ์ไปทั่วโลกจำนวน 3.5 ล้านชิ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2.2 ล้านชิ้น หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 15.9

ความต้องการ Apple Watch เพิ่มขึ้นสวนทางกับสายรัดข้อมือ fitness tracker ของ Fitbit และ Xiaomi โดยเฉพาะรายแรกนั้นมีแนวโน้มความต้องการของตลาดลดลงอย่างมาก (จาก 4.5 ล้านชิ้นเหลือ 2.9 ล้านชิ้น) ทำให้ขยับลงมาเป็นอันดับสาม ส่วนอันดับสองคือ Xiaomi ซึ่งเข็นอุปกรณ์ตระกูล Mi Band ลงตลาดโดยมีราคาจำหน่ายต่ำที่สุดในบรรดาคู่แข่งก็สามารถทำส่วนแบ่งตลาดไปได้ 15.5% เป็นอันดับสองในไตรมาสแรกของปีนี้

Strategy Analytics ได้รวมข้อมูลและสรุปว่า Apple Watch series 2 เป็นอุปกรณ์ที่ขายดีในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรเนื่องจากการออกแบบและการตลาดของ Apple โดยทางบริษัทมีความเห็นเสริมว่า Fitbit กำลังประสบภาวะความต้องการอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายมีแนวโน้มชะลอตัวลงและมองว่า Fitbit ก้าวเข้าสู่ตลาด smartwatch ช้าเกินไป

ที่มา : PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่