เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 28 มิถุนายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Electronics ผู้นำเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูงของโลกประกาศใช้ชื่อ 'ISOCELL®' เป็นชื่อแบรนด์ของเซ็นเซอร์รับภาพอย่างเป็นทางการที่งานแสดงโซลูชั่นระดับแนวหน้าในงาน Mobile World Congress Shanghai 2017

ชื่อแบรนด์เซ็นเซอร์รับภาพของ Samsung ได้รับการตั้งชื่อตามเทคโนโลยี ISOCELL ของบริษัทซึ่งเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนปัจจุบันที่ต้องการดีไซน์บางเฉียบพร้อมกล้องคุณภาพสูง เทคโนโลยี ISOCELL เปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี ค.ศ. 2013 และถูกนำมาใช้งานบนอุปกรณ์รุ่นท็อปมาโดยตลอดตั้งแต่ Galaxy S5 โดยเทคโนโลยี ISOCELL จะแยกจุดพิกเซลแต่ละจุดออกจากกันด้วยกลไกทางกายภาพซึ่งจะช่วยลดการเหลื่อมซ้อนของแสงระหว่างพิกเซล ช่วยให้ภาพที่ได้มีคุณภาพสูงแม้จะมีจุดพิกเซลขนาดเล็กก็ตาม

Samsung ISOCELL แบ่งออกเป็น 4 แบรนด์ย่อยตามเทคโนโลยี ได้แก่ Bright, Fast, Slim และ Dual ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของตลาดกลุ่มเป้าหมาย

  • ISOCELL Bright เป็นเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่ให้ภาพสว่างและคมชัด มีความแม่นยำของสีสูงและลดจุดรบกวนในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย
  • ISOCELL Fast เป็นเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่มีระบบออโต้โฟกัสรวดเร็วแม้จับภาพวัตถุที่ยังคงเคลื่อนไหวหรืออยู่ในที่มืด
  • ISOCELL Slim เป็นเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่ใช้พิกเซลขนาดเล็กที่สุดเท่าที่มีอยู่ในตลาด (0.9 - 1.0 ไมครอน) แต่สามารถส่งมอบภาพคุณภาพสูงผ่านอุปกรณ์ที่มีดีไซน์บางเฉียบที่สุด
  • ISOCELL Dual เป็นเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่สามารถจับคู่และผสมผสานการทำงานกับอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อนำเสนอฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์เทรนด์กล้องคู่ (dual camera)

"Samsung ISOCELL เป็นแบรนด์ที่แสดงถึงสาระสำคัญของเทคโนโลยีพิกเซลของเรา เราหวังว่าแบรนด์ ISOCELL จะช่วยให้ผู้บริโภครับรู้และไว้วางใจในประสิทธิภาพของกล้องและคุณภาพโดยรวมของอุปกรณ์สมาร์ทโฟน" Ben Hur รองประธานฝ่ายการตลาดภาพรวมชิปซิลิคอน ของ Samsung Electronics กล่าว "ด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์รับภาพขั้นสูงของเรา Samsung จะยังคงนำนวัตกรรมมาสู่กล้องบนสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ"

ที่งาน MWC Shanghai 2017 Samsung ได้นำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงรวมทั้งชิปเซ็ต Exynos 9 series เทคโนโลยี FinFET 10 นาโนเมตร สำหรับการใช้งานบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เช่น อุปกรณ์มือถือ แว่นจำลองภาพเสมือน Virtual Reality (VR) และอุปกรณ์สวมใส่ (wearable devices)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่