สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 25 มิ.ย. - 1 ก.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Galaxy Folder 2 มือถือ Android ดีไซน์ฝาพับสเปกระดับกลางของ Samsung ซึ่งเคยเปิดตัวที่ประเทศจีนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดมีการนำมาจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้โดยเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่างรวมถึงชื่อหมายเลขรุ่น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากให้นักพัฒนาทดลอง iOS 11 ในเวอร์ชั่นต่างๆ กันอย่างมากมายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด Apple ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจทดลองใช้งาน iOS 11 Public beta 1 ซึ่งดาวน์โหลดผ่าน Apple ID ได้แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

iMI เผยโฉม มือถือรุ่นใหม่แบบจัดเต็มถึง 7 รุ่น BicasoVin3Messi Top SWisdom S เน้นรองรับ 4G หน้าจอใหญ่ RAM 2 GB, ROM 32 GB รุ่น Wisdom เน้น 4G หน้าจอใหญ่ ดีไซน์สวย ส่วนรุ่น Mars 6.0 plusMars Mini เน้นราคาประหยัดรองรับ 3G (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่หลายรูปแบบภายในงาน Mobile World Congress Shanghai 2017 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ พร้อมโชว์ 3 ฟีเจอร์ ซึ่งประกอบไปด้วยฟีเจอร์สแกนนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, ความคมชัดในการถ่ายภาพในที่มืด และระบบเสียง Hi-Fi ที่ใช้ชิป DAC ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเสียงต่างๆ ได้ดีขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยภาพเรนเดอร์ของ Samsung Galaxy Note 8 หลุดออกมา ซึ่งคาดว่าจะมีลักษณะตัวเครื่องตามภาพที่หลุดออกมาแบบนี้จริง ทั้งยังมีการเปิดเผยถึงตำแหน่งการจัดวางของกล้องคู่ด้านหลังและเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วยเช่นกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากวางจำหน่าย LG G6 รุ่นความจุ 64GB ที่เกาหลีใต้มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม ล่าสุด LG ก็มีกำหนดจะเปิดตัวและวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนตระกูล G6 series อีก 2 รุ่นที่เกาหลีใต้ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ได้แก่ LG G6 รุ่นความจุ 32GB และ LG G6+ รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมความจุ 128GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Shu Junfeng รองประธานบริษัท ProTruly เผยว่าทางบริษัทกำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกล้อง 360 องศาขนาดเล็ก ซึ่งพอดีกับการนำมาติดตั้งบนสมาร์ทโฟนที่มีความหนาราว ๆ 7.6 มิลลิเมตร (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

จากกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนกล้องเลนส์คู่ที่กำลังมาแรง ล่าสุด Meizu อาจจะเป็นผู้ผลิตรายต่อไปที่นำฟังก์ชั่นนี้มาใช้งานบนว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Meizu Pro 7 หลังจากมีภาพเรนเดอร์จากผู้ผลิตเคสถูกปล่อยออกมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ดูเหมือนจะมีปัญหาซะแล้วสำหรับการผลิต iPhone 8 ที่อาจมีการออกวางจำหน่ายได้เพียง 3-4 ล้านเครื่องเท่านั้น เมื่อมีข่าวออกมาว่าหน้าจอ OLED นั้นมีการผลิตที่จำกัด ซึ่งตัวเลขจำนวนนี้ไม่พอต่อการจำหน่ายอย่างแน่นอน  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 450 (SDM450) ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดที่งาน Mobile World Congress Shanghai 2017 โดยเป็นชิปเซ็ตที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานบนสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นประหยัดงบซึ่งเน้นประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นกว่าชิปเซ็ตรุ่นก่อนหน้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่