หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 20 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การต่อสู้ด้านคดีความยังคงถาโถมเข้าหา Qualcomm บริษัทผู้ผลิตชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Foxconn, Compal, Pegatron และ Wistron ก็เป็นกลุ่มบริษัทที่กำลังวางแผนจะยื่นเรื่องฟ้อง Qualcomm ข้อหาเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับใช้งานสิทธิบัตรในราคาที่สูงเกินเหตุและละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาด

บริษัททั้ง 4 เป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องในกระบวนการผลิต iPad และ iPhone ของ Apple โดยตรงซึ่ง Apple ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือโดยจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทางกฎหมายทั้งหมดเพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาที่ Qualcomm ฟ้องในก่อนหน้านี้ว่า Apple ไม่ยอมจ่ายเงินค่าสิทธิบัตรจำนวน 6 รายการ

Steve Mollenkopf ซีอีโอของ Qualcomm เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่าเขาคาดหวังให้เรื่องทุกอย่างจบลงโดยไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการศาล อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่ใช่การต่อสู้ของเขาเพียงคนเดียวแต่มันเกี่ยวข้องกับทั้งบริษัท นอกจากจะต้องต่อสู้คดีความกับบริษัทคู่ค้าแล้วคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ (U.S. Federal Trade Commission : FTC) ก็ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลโดยกล่าวหาว่า Qualcomm พยายามกำจัดคู่แข่งผู้ผลิตชิปรายอื่น ๆ โดยใช้วิธีบังคับคู่ค้าให้ทำข้อตกลงการค้าที่ไม่เป็นธรรม

งานนี้คดีความไหลมาเป็นสายน้ำเลยสำหรับ Qualcomm ก็ต้องติดตามต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่