หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (U.S. International Trade Commission : ITC) ได้ตัดสินใจรับเรื่องสืบสวน Apple หลังจากที่ผู้ผลิตชิปเซ็ตรายใหญ่อย่าง Qualcomm ร้องเรียนว่า Apple นำชิปโมเด็มของ Intel มาใช้งานบน iPhone ซึ่งนำไปสู่การละเมิดสิทธิบัตรบางอย่างของ Qualcomm โดย ITC จะตรวจสอบทั้งในส่วนของความเป็นไปได้ที่ Apple จะละเมิดสิทธิบัตรรวมถึงสืบสวนว่า Qualcomm เรียกเก็บราคาค่าสิทธิบัตรอย่างไม่เป็นธรรมหรือไม่

ก่อนหน้านี้ Qualcomm ได้เรียกร้องให้ ITC ออกคำสั่งห้าม Apple นำ iPhone มาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและยังขอให้ยุติการจำหน่าย iPhone บางรุ่นที่มีการใช้ชิปโมเด็มจากบริษัทอื่นที่ไม่ใช่บริษัทในเครือของ Qualcomm

ITC ตัดสินใจรับเรื่องร้องเรียนโดยมีเวลา 45 วันในการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่า Apple ผิดจริงก็จะต้องรอการลงนามทบทวนคำสั่งโดยประธานาธิบดีภายใน 60 วันก่อนที่คำสั่งห้ามจะมีผลอย่างเป็นทางการ ตัวอย่างเช่นในปี ค.ศ. 2013 ITC เคยสั่งให้ AT&T ยุติการจำหน่ายอุปกรณ์ของ Apple หลายรุ่น เช่น iPhone 3GS, iPhone 4 และ iPad 3 แต่ Barack Obama ประธานาธิบดีสหรัฐในเวลานั้นได้คัดค้านมาตรการดังกล่าวทำให้ AT&T สามารถจำหน่ายอุปกรณ์ของ Apple ต่อไปได้

"Qualcomm รู้สึกพอใจที่ ITC ตัดสินใจรับเรื่องตรวจสอบการปฏิบัติทางการค้าอย่างไม่เป็นธรรมของ Apple และการนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตโดยใช้สิทธิบัตรของ Qualcomm เราหวังว่าการสืบสวนอย่างเร่งด่วนของ ITC เกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ Apple จะสามารถคลี่คลายปัญหาของเราลงได้โดยเร็ว" Don Rosenberg รองประธานอาวุโสฝ่ายที่ปรึกษาทั่วไปของ Qualcomm กล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่