สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 19 - 25 พ.ย. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Lenovo เปิดตัวแท็บเล็ตสองรุ่นมีชื่อเรียกว่า Tab 7 & Tab 7 Essential ชูจุดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 (Nougat) และระบบเสียง Dolby Atmos โดยทั้งสองรุ่นทางแบรนด์วางจำหน่ายไว้เป็นรุ่นประหยัดเน้นการท่องเว็บไซต์และอ่านหนังสือมากกว่า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัวแท็บเล็ตGalaxy Tab A ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่เคยเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน (อ่านข่าวย้อนหลัง) มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ ผู้ช่วยส่วนตัว Bixby กับโหมด Home ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจเช็คข้อมูลต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น เช่น ปฏิทิน สภาพอากาศ การแจ้งเตือน เป็นต้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกาอย่าง TIME (ไทม์) ได้ทำการจัดอันดับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยอดเยี่ยมประจำ 2017 โดยบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เช่น Apple, Samsung, Microsoft และอื่นๆ ต่างก็มีวิธีการของตัวเองเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ได้พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านดีไซน์ที่แปลกใหม่, ระบบซอร์ฟแวร์ที่ยอดเยี่ยม และผลิตภัณฑ์แปลกใหม่ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Gionee เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ประเทศจีนอย่างน้อย 6 รุ่น โดยรายชื่อของสมาร์ทโฟนถูกนำเสนอผ่านภาพทีเซอร์ในโซเชียลมีเดีย Weibo ประกอบด้วย Gionee F6, F205, M7 Plus, S11, S11s และ Steel 3 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัวรุ่น “Vivo V7” ภายใต้สโลแกน 'ชัดทุกแอค เพอร์เฟกต์ทุกชอต' ชัดครบทุกแอคชั่น ชัดเจนด้วยกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล เต็มๆ กับ Fullview TM Display ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำปลดล็อคด้วยใบหน้า “Face Access” (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกว่าเป็นข่าวลือตั้งแต่ไม่ข้ามปีเลยทีเดียวสำหรับรุ่นท็อปปีต่อไปจากค่าย Samsung ที่กำหนดการเผยโฉม Galaxy S9 ในงาน Mobile World Congress 2018 จัดงานอยู่ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 1 มีนาคม ทั้งนี้รายละเอียดอย่างเป็นทางการก็ยังไม่เปิดเผยจากซัมซุง แต่ก็ได้มีภาพหลุดเคสออกมาเผยให้เห็นดีไซน์เครื่องทุกด้าน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Tesla ของ Elon Musk เป็นที่รู้จักกันในชื่อของบริษัทผู้พัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า แบตเตอรี่และแผงโซลาร์เซลล์แต่ไม่ได้ข้องเกี่ยวกับวงการสมาร์ทโฟน อย่างไรก็ตามมีผู้ชื่นชอบการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Tesla ได้ทำวิดีโอแนวคิด (concept) สมาร์ทโฟนของ Tesla และอัพโหลดไปยัง Youtube (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สื่อวงการอุตสาหกรรมไต้หวัน CENS (Taiwan Sourcing Service Provider) รายงานว่า Apple มีแผนจะเปิดตัว iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว รุ่นอัพเกรด หรือ iPhone SE 2 ภายในครึ่งปีแรกของปีหน้า (ค.ศ. 2018) โดยใช้บริการจาก Wistron หนึ่งในบริษัทผู้ประกอบชิ้นส่วน iPhone SE ให้กับ Apple ในปัจจุบัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เคาะราคาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนสุดร้อนแรงส่งท้ายปี OPPO F5 โดยตามที่ทราบกันว่ามีสองเวอร์ชั่นคือรุ่น RAM 4GB วางจำหน่ายแล้วในราคา 9,990 บาท ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่เตรียมเปิดให้จองคือ รุ่น RAM 6GB ซึ่งได้เผยราคาแล้ว 13,990 บาท จุดเด่นของโมเดลนี้ คือเฉดสีที่เพิ่มเข้ามาสีแดงสด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่าได้เห็นชอบร่างพรบ. ความรับผิดต่อความชำรุดบกพร่องของสินค้าที่เสนอโดยสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งสาระสำคัญของกฏหมายฉบับนี้ ให้ความคุ้มครองในกรณีที่ได้รับปัญหาจากสินค้าที่ซื้อไปแล้วหากชำรุดบกพร่อง ซึ่งความคุ้มครองจะครอบคลุมดูแลคนที่เช่าซื้อ หรือคนที่ผ่อนสินค้าจะมีสิทธิในการฟ้องร้องเหมือนกับผู้ที่เป็นคนซื้อสินค้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่