สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อสัปดาห์ก่อนทาง Apple ได้ออกแถลงการพร้อมยืนยันว่าในปีนี้ (พ.ศ. 2561) จะมีการปรับลดราคาแบตเตอรี่สำหรับเปลี่ยนใน iPhone 6 และรุ่นใหม่กว่า ลดลงมาเหลือ 1,000 บาท (29 USD) จากปกติราคา 2,900 บาท (79 USD) เพื่อเป็นการขอโทษในเหตุการณ์ที่ Apple พยายามยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ด้วยวิธีการปรับให้อุปกรณ์ทำงานช้าลงแต่ไม่ได้แจ้งให้ผู้ใช้ทราบ คำถามที่ตามมาก็คือแล้วส่วนลดนี้จะลดให้เฉพาะผู้ใช้งาน iPhone ทุกเครื่องหรือจำกัดเฉพาะเครื่องที่ตรวจเช็คแล้วมีอาการแบตเตอรี่เสื่อมเท่านั้น

ล่าสุดสื่อต่างประเทศ MacRumors รวมทั้งสื่อไทยหลายสำนักต่างก็รายงานและมีคำยืนยันแล้วว่าแบตเตอรี่ราคาพิเศษนี้ทาง Apple จะลดให้กับผู้ใช้งานทุกเครื่องที่ใช้ iPhone รุ่น iPhone 6 ขึ้นไป ไม่ว่าเครื่องของคุณจะทดสอบแล้วพบอาการแบตเตอรี่เสื่อมหรือไม่ ดังนั้นหากผู้ใช้งานเป็นกังวลหรือรู้สึกว่าเครื่องของคุณทำงานช้าลงกว่าเดิมแม้จะยังไม่แสดงอาการแบตเตอรี่เสื่อมออกมาอย่างชัดเจน ก็สามารถนำเครื่องไปรับบริการตรวจเช็คหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ศูนย์บริการตัวแทนอย่างเป็นทางการของแอปเปิล หรือ Apple Authorized Service Provider (AASP) ได้ โดยราคาแบตเตอรี่ใหม่จะมีผลตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2561 นี้เท่านั้น

ตรวจสอบศูนย์บริการได้ที่ https://locate.apple.com/th/th/

รุ่นที่อยู่ในเงื่อนไขการปรับราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ : iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone SE, iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

บทความเพิ่มเติม : โดนเข้าแล้วล่ะ! 7 สัญญาณเตือนว่าเราโดน Apple ลดความเร็ว iPhone ลงแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่