สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nextbit Robin สมาร์ทโฟน Android ที่ผลิตโดย Nextbit ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะของ 'Cloud-first' หรือการใช้ระบบคลาวด์เก็บข้อมูลที่ไม่ได้ใช้เป็นเวลานาน (Nextbit ถูก Razer ซื้อกิจการไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2017) ล่าสุด Razer ประกาศว่าจะหยุดให้บริการฟีเจอร์ Smart Storage ในวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 2018 โดยขอให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ดาวน์โหลดข้อมูลที่เก็บไว้ในบริการคลาวด์ได้จากเว็บไซต์ cloud.nextbit.com ก่อนที่ข้อมูลเหล่านี้จะถูกลบออกในวันที่ 1 มีนาคม

บริการ Smart Storage ของ Nextbit เดิมทีเคยถูกใช้สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ใช้งานเมื่อตอนเปิดตัวสมาร์ทโฟน Nextbit Robin ออกมาแรก ๆ ฟีเจอร์นี้สามารถสำรองข้อมูลในสมาร์ทโฟนให้ผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ถึง 100GB แอพและรูปภาพที่ไม่ถูกใช้งานเป็นเวลานาน ๆ จะถูกย้ายไปเก็บที่บริการคลาวด์เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลในสมาร์ทโฟน (ไอคอนรูปเมฆและไฟแจ้งเตือนด้านหลังสมาร์ทโฟนจะเป็นตัวบ่งบอกว่ามีการใช้งานบริการคลาวด์อยู่ในเวลานี้)

คาดว่าจะมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เหลืออยู่ไม่มากนัก เนื่องจากทางผู้ผลิตไม่ประสบความสำเร็จในการจัดจำหน่ายอย่างที่คาดหวังไว้จนกระทั่งถูก Razer เข้าซื้อกิจการในปี ค.ศ. 2016

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่