สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 30 ก.ค. - 3 ส.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

หลุดตัวเครื่อง OPPO F9 พร้อมเผยโปสเตอร์แบบใหม่มาพร้อม 2 สี สะท้อนแสงกระจกลายเพชร! ขณะเดียวกัน OPPO ก็ไม่รอช้าที่จะได้แปะป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ณ ใจกลางเมืองแห่งหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับเผยฟีเจอร์บางส่วนของ OPPO F9 ว่าจะมีเทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบ VOOC ช่วยให้ชาร์จเพียง 5 นาที ก็คุยโทรศัพท์ได้นานถึง 2 ชั่วโมง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Honor Note 10 อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนโดยเป็นรุ่นสืบทอดจาก Honor Note 8 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อสองปีก่อน (ค.ศ. 2016) พร้อมเน้นย้ำด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยหน้าจอที่กว้างถึง 6.95 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ อัตราส่วนภาพ 18.5 : 9 ความสว่างสูงสุด 600nits อัตราส่วนความคมชัด 70,000:1 รองรับการแสดงผลช่วงสี NTSC 115% สนับสนุนรูปแบบ HDR10 ตัวเครื่องครอบทับด้วยกระจกขอบโค้ง 2.5D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ที่กระจกด้านหลังมีโลหะเคลือบสารนาโนเพิ่มความแวววาวเมื่อสะท้อนแสง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Samsung ส่งทีเซอร์บอกใบ้ฟีเจอร์ใหม่ ขจัด 3 ปัญหากวนใจคนใช้สมาร์ทโฟน 9 สิงหาคมนี้ มีทางออก! ไม่ว่าจะเป็นแบตน้อย เมมน้อย เครื่องอืด 3 ปัญหาหลักที่มักจะมากวนใจ ล่าสุด! Samsung ปล่อยทีเซอร์ บอกใบ้ทีเด็ดที่จะนำมาใช้ขจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป ด้วยสมาร์ทโฟนทรงประสิทธิภาพรุ่นใหม่ของ Samsung Galaxy Note รุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดตัว 9 สิงหาคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ล้มยักษ์! Apple ร่วงเป็นอันดับที่ 3 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนใหญ่ที่สุดในโลกหลังโดน Huawei แซง โดยข้อมูลดังกล่าวของ IDC เผยว่าผู้ขายมือถือหลายเจ้าได้ส่งออกสมาร์ทโฟนรวม 342 ล้านเครื่องในช่วงเดือนมิถุนายน 2018 ซึ่งลดลง 1.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน โดย Huawei ได้จัดส่งอุปกรณ์ไป 54.23 ล้านเครื่อง คิดเป็น 15.8% ของตลาด มากกว่าเดิม 11% ขณะที่ Apple จัดส่งไปได้ 41.3 ล้านเครื่อง คิดเป็น 12.1% ของตลาด มากกว่าเดิม 11.8% (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

[อธิบายข้อสงสัย] CPU และ GPU Turbo คืออะไร มีประโยชน์จริง? เรื่องราวที่ถูกพูดถึง และหลายคนก็รอสัมผัสกันอย่างใจจดใจจ่อ คงหนีไม่พ้นระบบ GPU Turbo ที่จะได้อัปเดตสู่สมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่น ความพิเศษคือไม่ใช่เฉพาะรุ่นท็อป แต่รุ่นอื่นยังได้รับการอัพเกรดเช่นกัน และล่าสุดแบรนด์ Honor เจ้าของเดียวกับการเปิดตัว GPU Turbo เผยโฉม Honor Note 10 ที่นอกจากอัดแน่นด้วยสเปกจัดเต็ม มีเทคโนโลยีใหม่เรียกว่า CPU Tubo อีก ดังนั้นเราจะมาทำความรู้จักให้มากขึ้นว่าท้ายที่สุดแล้ว มีประโยชน์จริง หรือแค่กิมมิคในการโฆษณา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

OnePlus แซง Samsung และ Apple ขึ้นเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมในอินเดียได้เป็นครั้งแรกใน Q2 2018 โดยผลสำรวจล่าสุดของ Counterpoint Research บริษัทวิจัยตลาดเผย ตลาดสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมในอินเดีย (ราคาจำหน่ายสูงกว่า 30000 รูปี หรือสูงกว่า 14,520 บาท) เติบโตขึ้น 19% เทียบกับปีที่แล้วและเติบโตขึ้น 10% เทียบกับไตรมาสก่อน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Samsung เปิดตัว Galaxy Tab A 10.5 แท็บเล็ตเน้นความบันเทิงรุ่นประหยัดงบตัวล่าสุดอย่างเป็นทางการ แท็บเล็ตรุ่นนี้มีสเปกระดับกลาง หน้าจอกว้าง 10.5 นิ้ว รัน Android 8.1 Oreo ตั้งแต่แกะกล่อง พร้อมลำโพง 4 ตัว ราคาเริ่มต้น 12,xxx บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ปิดท้ายด้วยข่าวส่องสมาร์ทโฟนที่อัปเดต Android P ได้แน่นอน 100% นับตั้งแต่ระบบ Android 8.0 Oreo เข้ามา จะมีการปรับแก้ไขให้รองรับกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นมากขึ้นและลอยแพน้อยลง และด้วยสิ่งนี้ เราจะมาบอกให้ทุกคนได้ทราบกันว่าสมาร์ทโฟนในมือเราจะมีรุ่นไหนบ้างที่สามารถอัปเดต Android 9 P ได้แบบชัวร์ๆ หรือคาดว่าจะได้รับอัปเดตกันบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่