แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 28 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

JBL เปิดตัวลำโพงซีรี่ย์ใหม่ตระกูล Link เรียกว่ามาพร้อมกันถึง 5 ตัว ได้แก่ JBL Link 10, Link 20, Link 300, Link 500 และ Link View แต่สำหรับตัวที่จะพูดถึงวันนี้ได้แก่ตัวเล็กสุดอย่าง JBL Link 10 ลำโพงทรงกระบอกแนวตั้ง ชูจุดเด่นด้วยการทำงานร่วมกับ Google Assistant รุ่นแรก ที่จะทำให้การใช้งานง่ายขึ้นเพียงใช้คำสั่งเสียง นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อสั่งงานด้วยเสียงได้อย่าง Philip Hue, กล้องวงจรปิด Nest

JBL Link 10 ลำโพงทรงกระบอกแนวตั้ง ที่มีลักษณะกลม หุ้มด้วยผ้ารอบด้าน โดยที่ด้านหน้าจะมีไฟสถานะ 4 ดวง เมื่อเชื่อมต่อและสั่งงานผ่าน Google Assistant ไฟจะกระพริบ ถัดลงมาด้านล่างจะมีไฟที่เป็นสัญญาลักษณ์บลูทูธ

ส่วนด้านหลังของลำโพง จะมีปุ่มเปิดที่เป็นยาง กดง่ายไม่เจ็บมือ และมีไฟแสดงสถานะของแบตเตอรี่อยู่ 4 ด้วย ส่วนด้านล่างจะเป็นพอร์ต Micro USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งมีแถบยางปิดอยู่ เพื่อกันน้ำ

ด้านบนของลำโพง JBL Link 10 แน่นอนว่าตรงกลางแสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีสัญญาลักษณ์ของ Google Assistant บอกให้รู้ว่าสามารถใช้งานร่วมกันได้ นอกจากนี้ ก็จะมีปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ ที่เป็นวัสดุคล้ายกับซิลิโคนแบบนิ่ม กดง่าย ทั้งปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่มเล่น หรือหยุดเล่นเพลง และปุ่มสำหรับเชื่อมต่อบลูทูธ พร้อมกับมีไมโครโฟนอยู่ที่ตำแหน่งนี้อีกด้วย

สำหรับลำโพง JBL Link 10 ความโดดเด่นจะอยู่ที่การใช้งานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant สามารถสั่งเปิดเพลงจาก Spotify, PANDORA, ถามสภาพอากาศ หรือสั่งให้เปิด-ปิดไฟ หากเชื่อมต่อและทำงานร่วมกับ Philip Hue และสั่งเปิด-ปิดแอร์ (รุ่นที่รองรับ) ได้หากมีการเชื่อมต่อกัน โดยที่ก่อนการใช้งานจะต้องดาวน์โหลดแอพฯ Google Home จากนั้นตั้งค่าอินเตอร์ที่ใช้ร่วมกัน เพียงทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งโลเคชั่น และเลือกตำแหน่งห้องที่จะตั้งลำโพง ซึ่งหากใครที่ใช้ Philip Hue ระบบจะทำการค้นหาและรวบรวมอุปกรณ์เข้าไว้ด้วยกันในแอพฯ เพียงเท่านี้ ก็สามารถสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเล่นเพลง เปิดไฟ เปลี่ยนสีไฟ เล่นเพลง และอื่นๆ

การใช้คำสั่งเสียงก็ทำได้ง่ายเพียงพูดคำว่า OKGoogle, Turn on the bedroom light เท่านี้ไฟที่เชื่อมต่อกับ JBL Link 10 ก็จะเปิด แต่ที่น่าเสียดายคือตอนนี้รองรับเฉพาะคำสั่งภาษาอังกฤษเท่านั้น

นอกจากนี้ หากใครที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ข้างต้น ก็สามารถใช้เปิดเพลงเพื่อความบันเทิงได้ปกติ โดยที่ลำโพง JBL Link 10 ให้พลังเสียงกระหึ่มที่ 10W ฟังเพลงเพลินๆ ริมสระว่ายน้ำได้อย่างมีอรรรสด้วยคุณสมบัติกันน้ำ IPX7 สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

สำหรับเสียงของ JBL Link 10 ก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของ JBL ให้เสียงกังวานรอบด้าน เสียงทุ้ม เสียงแหลมทำได้ดี 

 

เท่านี้ก็สนุกกันได้แบบไร้ขีดจำกัดกับลำโพง JBL Link 10 ที่มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 4,990 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่