แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 15 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดเรื่องของฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะถึงขั้นที่กรุงเทพมหานครวิกฤตหนัก ค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน ซึ่งจะเห็นด้วยตาเปล่าว่าอากาศขมุกขมัว คล้ายกับมีหมอก แต่แท้จริงแล้วคือฝุ่นที่อาจจะให้ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจมีปัญหา หากถามว่าฝุ่นละอองมีมานานแล้วหรือยัง จริงๆ คือมีอยู่ทั่วไปในทุกๆ วัน แต่เห็นชัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งการคาดเดาว่าวันนี้มีฝุ่นเกินค่ามาตรฐานหรือไม่คงเป็นการยาก จึงมีตัวช่วยมาแนะนำอย่างแอพพลิเคชั่น AirVisual ที่สามารถเช็คค่าฝุ่นละอองได้ทุกจุด ทุกประเทศ

AirVisual แอพฯ เช็คค่าฝุ่นละออง จะบอกสภาพอากาศในแต่ละวัน และมีการคาดการณ์ล่วงหน้าได้ 7 วัน ซึ่งดูค่าฝุ่นละอองได้ง่ายๆ จากตัวเลขและสีที่แสดงออกมา โดยจะไล่ไปตั้งแต่สีเขียวถึงสีม่วง บอกค่าต่างๆ ดังนี้

  • สีเขียว (Good) ค่าฝุ่นละอองมีน้อยมาก ยังส่งผลดี
  • สีเหลือง (Moderate) ค่าฝุ่นละอองระดับปานกลาง
  • สีส้ม (Unhealthy for Sensitive Groups) ไม่ดีต่อสุขภาพสำหรับผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอ
  • สีแดง (Unhealthy) ไม่ดีต่อสุขภาพ
  • สีม่วง (Hazardous) เสี่ยงอันตราย

นอกจากสามารถเช็คค่าฝุ่นละอองในประเทศไทยได้ทุกจังหวัด บนแอพฯ AirVisual ยังสามารถดูค่าฝุ่นละอองของทั่วโลกได้จากรูปโลกที่แถบด้านล่าง ซึ่งจะขึ้นแผนที่ของประเทศต่างๆ ให้เราดูเพื่อเตรียมตัวหากต้องการเดินทางไปที่นั่น เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพของเราได้เบื้องต้น ลองโหลดมาใช้กันได้ทั้งระบบปฎิบัติการ iOS และ Android หรือบนเบนาเซอร์ได้ที่ https://www.airvisual.com/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่