สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 มีนาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถือว่าเป็นอีกสมาร์ทโฟน ที่หลายคนกำลังลุ้นให้นำมาวางขายจริงๆ สำหรับ Motorola Razr แบบหน้าจอพับได้ หรือ Foldable Diaplay เพราะก่อนหน้ามีภาพการจดสิทธิบัตรจากทาง Motorola หลุดออกมาให้ได้เห็นกัน

จนล่าสุด มีการเผยข้อมูลการใช้งานด้านซอฟแวร์ออกมาให้ได้ลุ้นกันอีกครั้ง ซึ่ง Motorola Razr รุ่นจอพับได้ จะมีหน้าจอ 2 หน้าจอด้วยกัน (หน้าจอด้านหน้าเวลาพับปิด และหน้าจอหลักเวลาเปิดฝาพับ) โดยหน้าจอเวลาที่พับปิด จะสามารถทำงานใช้งานได้เฉพาะแอพฯ Moto Display, Moto Actions, และ Moto Camera เท่านั้น

ในขณะที่หน้าจอด้านใน จะมีการใช้เลื่อนหน้าจอคล้ายๆ Trackpad เมื่อใช้งาน Chrome ซึ่งตรงนี้ เหล่าวิศวกรกำลังพัฒนาให้ใช้ร่วมกับแอพฯ อื่นๆ ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าอื่นๆ อีก 6 แบบ แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า แต่ละอันทำอะไรได้บ้าง

ส่วนกล้องหลักสามารถใช้เป็นกล้องเซลฟี่ได้ และสามารถกดชัตเตอร์ได้ด้วยวิธีกดหน้าจอลงไป 1 ครั้ง หรือปัดหน้าจอ ทั้งนี้หน้าจอด้านนอกจะมีการโชว์นาฬิกา, การแจ้งเตือน, ควบคุมการเล่นเพลง และปรับเปลี่ยนพื้นหลัง

ทั้งหมดก็คือข้อมูลที่เผยแพร่มาจากเว็บไซต์ XDA Developers ซึ่งยังไม่ใช้ข้อมูลอย่างเป็นทางกาจาก Motorola แต่อย่างใด ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Motorola Razr แบบหน้าจอพับได้ จะมีการเผยโฉมแท้จริงออกมาเมื่อไหร่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่