สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 เมษายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูแล้วสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Motorola ที่เตรียมจะนำมาขายในประเทศไทยเร็วๆ นี้จะเป็น Motorola One Vision หลังจากได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจาก กสทช. เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมาดูข้อมูล และขายลือต่างๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้ากันดีกว่า

ดีไซน์ตัวเครื่อง

สำหรับ Motorola One Vision จะมีดีไซน์ตัวเครื่องเหมือนกับ Motorola P40 ที่เตรียมวางขายในประเทศจีนเช่นกัน โดยมีหน้าจอแบบ "หน้าจอเจาะรู" กล้องหลังคู่ มีสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลัง และมีขนาดตัวเครื่อง 160.1 x 71.2 x 8.7 มิลลิเมตร

หน้าจอแสดงผล

อย่างที่บอกไปในดีไซน์ตัวเครื่อง คือหน้าจอแสดงผลของ Motorola One Vision จะเป็นดีไซน์แบบ "หน้าจอเจาะรู" กว้าง 6.2 นิ้ว ความละเอียด 2520x1080 พิกเซล ด้วยความละเอียดขนาดนี้ หน้าจออาจจะมีอัตราส่วน 21:9 ส่วนพาแนลหน้าจอที่นำมาใช้ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นแบบ OLED หรือ IPS LCD แต่น่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า

กล้องถ่ายรูป

หากไม่มีอะไรผิดพลาด Motorola One Vision จะเหมือนกับ Motorola P40 ที่เตรียมขายในประเทศจีน ทำให้สเปคกล้องจะมีมาเหมือนกัน กล้องหน้ามีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ในขณะที่กล้องหลัง เป็นกล้องหลังคู่ ความละเอียด 48+5 ล้านพิกเซล และล่าสุดเหมือนจะมีการอัปเดตรองรับโหมด Night Vision โหมดเพื่อการถ่ายภาพในที่แสงน้อย

สเปคภายที่คาดการณ์

Motorola One Vision จะหันมาใช้ชิปเซ็ต Exynos 9610 ซึ่งเป็นขุมพลังตัวเดียวกับ Samsung Galaxy A50 ในขณะที่ RAM น่าจะมีให้เลือกระหว่าง 3/4GB ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 32/64/128GB แบตเตอรี่ขนาด 3,500mAh พอร์ต USB Type-C และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

ซอฟแวร์ Android One

ด้านซอฟแวร์ ก็แน่นอนว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ Android Pie ในโครงการ Android One ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของ Motorola One Series อยู่แล้ว และดูเหมือนว่าจะสนับสนุนฟีเจอร์ Google ARCore และ Digital Wellbeing ตั้งแต่แกะออกจากกล่อง

ข้อมูลทั้งหมดยังไม่มีการยืนยันจาก Motorola ซึ่งในการเปิดตัวอาจจะมีข้อมูลบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป ก็ต้องติดตามกันว่า Motorola One Vision จะมีรูปร่างหน้าตา และฟีเจอร์ต่างๆ น่าสนใจมากแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ เจ้าตัวเข้าไทยมาแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่