สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

realme X ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากค่าย realme ซึ่งจะมีเปิดตัวในวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 แต่ก่อนจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทาง Realme ก็ออกมายั่วแฟนๆ เป็นระยะๆ ด้วยการปล่อยฟีเจอร์เด็ดๆ ที่เตรียมจับมาใส่บน realme X ผ่านทางสังคมออนไลน์ Weibo ซึ่งตอนนี้ก็สามารถยืนยันได้แล้วถึง 4 ฟีเจอร์ด้วยกัน

1. กล้อง Sony IMX586 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

เรื่องของกล้องถ่ายรูป ทาง Realme ได้ปล่อยภาพยืนยันว่ากล้องของ realme X จะมาพร้อมเซนเซอร์ Sony IMX586 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 และในภาพยังเป็นธีมตอนกลางคืน ซึ่งเชื่อว่าจะมาพร้อมฟีเจอร์ Nightscape ถ่ายรูปตอนกลางคืนได้สวยงามเหมือนกับ realme 3

2. หน้าจอแสดงผล AMOLED

หน้าจอแสดงผลของ realme X เป็นอีกจุดเด่นที่น่าสนใจของรุ่นนี้ก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้ามีวีดีโอโปรโมท แสดงให้เห็นว่าดีไซน์หน้าจอจะเป็นแบบไร้รอยแหว่ง และกล้องหน้าเป็นแบบป๊อปอัพ ทั้งนี้ทางออฟฟิเชียลก็ได้ออกมาตอกย้ำความแจ่มอีกว่า หน้าจอที่อยู่บน realme X จะใช้พาแนล AMOLED และยังมีอัตราส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องถึง 91.2% ซึ่งถือว่าน่าจะถูกใจแฟนๆ ที่กำลังรอพอสมควร

3. สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ด้วยเบาะแส realme X จะมาพร้อมหน้าจอพาแนล AMOLED ทำให้สามารถใช้ฟีเจอร์ "สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ" ได้แน่นอน ซึ่ง realme ก็ไม่รอช้าออกมายืนยันทันทีว่า realme X จะได้ใช้ฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแน่นอน

4. ระบบชาร์จไฟ VOOC 3.0

แม้ว่ายังไม่มีการยืนยันเรื่องของขนาดแบตเตอรี่ที่อยู่ใน realme X แต่ทาง realme ก็ออกมายืนยันเรื่องของระบบชาร์จไฟก่อนเลย ซึ่งจะมาพร้อมระบบ VOOC 3.0 ทำให้ realme X จะมีระบบการชาร์จไฟที่รวดเร็วประมาณ 20W

ทั้งหมดก็คือฟีเจอร์ทั้ง 4 อย่างที่เตรียมอยู่ใน realme X ซึ่งทาง realme ยืนยันผ่านทางบัญชีอย่างเป็นทางการบน Weibo ทำให้มีความเชื่อถือได้มากทีเดียว อย่างไรก็ตามสามารถติดตามการเปิดตัวของ realme X ได้อีกครั้งในวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ที่ประเทศจีน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่