สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันว่า ในวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ทาง OnePlus เตรียมเปิดตัว OnePlus 7 Series สมาร์ทโฟนฉายานักฆ่าเรือธงประจำปีนี้ให้ได้เห็นกัน (ลิ้งค์ข่าว) ซึ่งแน่นอนว่าจะมาพร้อมความน่าตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน โดยมาดูกันดีกว่าว่า 7 เหตุผลที่ OnePlus 7 Series จะเป็นอีกสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจที่สุดในปีนี้

1. OnePlus 7 Series มีเปิดตัวถึง 3 รุ่น

เรียกว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกของบริษัท OnePlus ก็ว่าได้ ที่จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบซอยรุ่น ซึ่งคาดการณ์กันว่า OnePlus 7 Series จะถูกเผยโฉมออกมาในวันเปิดตัวถึง 3 รุ่นคือ OnePlus 7, OnePlus 7 Pro และ OnePlus 7 Pro 5G

โดย 2 รุ่นแรกจะเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งรุ่น Pro จะเป็นรุ่นที่มีสเปคแบบจัดเต็ม และรุ่นธรรมดาจะถูกตัดสเปคและฟีเจอร์บางส่วนออกไป แต่ก็มีราคาที่น่าคบหามากกว่า ในขณะที่ OnePlus 7 Pro 5G จะมีสเปคคล้ายๆ กับรุ่น OnePlus 7 Pro แต่จะรองรับสัญญาณ 5G และมีการใช้โมเดมตัวใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm อย่าง Snapdragon X50 เพื่อสนับสนุนสัญญาณ 5G

2. สุดยอดหน้าจอแสดงผล

เรื่องของหน้าจอแสดงผล ทาง CEO ของ OnePlus อย่าง Pete Lau ออกมาการันตีเองเลยว่า OnePlus 7 Pro จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอแสดงผลน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดเท่าที่ OnePlus เคยมีมา (ลิ้งค์ข่าว) โดยสื่อต่างๆ ก็คาดการณ์ว่า OnePlus 7 Pro จะมาพร้อมหน้าจอ OLED แบบจอโค้ง กว้างถึง 6.67 นิ้ว ความละเอียดระดับ Quad HD+ รองรับคอนเทนด์ HDR10+ และจะมีอัตรา Refresh Rate ถึง 90Hz ทำการสัมผัสมีความลื่น และตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมมากขึ้น เรียกว่าเตรียมงัดข้อกับ Samsung Galaxy S10 Series และ iPhone XS Max อย่างเต็มที่

3. ดีไซน์หน้าจอไร้รอยแหว่ง กล้องหน้าป๊อปอัพ

ในเมื่อ OnePlus ต้องการเน้นให้ OnePlus 7 Series เป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสมบูรณ์แบบเท่าที่เคยมีมา พวกเขาจึงเลือกให้ดีไซน์หน้าจอแสดงผลเป็นแบบไร้รอยแหว่ง และแก้ปัญหากล้องหน้า ด้วยการใช้กล้องหน้เป็นแบบป๊อปอัพแทน ซึ่งรูปแบบดีไซน์ของตัวเครื่อง ไม่น่าจะผิดเพี้ยนจากภาพหลุดต่างๆ ที่ออกมาก่อนหน้า

4. พื้นที่เก็บข้อมูลภายในใช้เทคโนโลยี UFS 3.0

สำหรับเทคโนโลี UFS 3.0 เป็นอีกสิ่งที่ Pete Lau CEO ของ OnePlus ออกมายืนยันด้วยตนเอง หลังจากมีแฟนๆ ได้ส่งคำถามไปถามว่า "OnePlus 7 Pro จะมาพร้อมเทคโนโลยี UFS 3.0 ด้วยหรือไม่ ? เพราะสิ่งนี้จะทำให้เหนือคู่แข่ง"โดยทาง Pete Lau ก็ได้ตอบคำถามผ่านทาง Twitter ว่า "แน่นอน OnePlus 7 Series จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี UFS 3.0 เพื่อให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์ไปอีกระดับ"

ตรงนี้ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะ Pete Lau ใช้คำว่า "OnePlus 7 Series" แสดงว่า UFS 3.0 จะถูกใช้ทั้ง OnePlus 7 และ OnePlus 7 Pro หรืออาจเป็นไปได้ว่า Pete Lau ยังไม่พร้อมจะบอกชื่อจริงของ OnePlus 7 ทั้ง 2 รุ่นก็เป็นได้ จึงใช้คำว่า OnePlus 7 Series แทน ยังไงก็รอดูในงานเปิดตัวอีกครั้งจะดีกว่า

5. กล้องคุณภาพดี สนับสนุน Optical Zoom 3 เท่า

แม้ว่าประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูป อาจจะไม่ใช่สิ่งที่โดดเด่นกับ OnePlus 7 Series แต่จากข่าวก่อนหน้าทั้งภาพตัวอย่าง และภาพจากนิตยสารจาก Bazaar India และ GQ India ที่เคลมว่า เป็นการถ่ายจาก OnePlus 7 Pro ซึ่งภาพที่ออกมาก็ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว (ลิ้งค์ข่าว)

 

นอกจากนี้สเปคกล้อง OnePlus 7 Pro ยังถือว่าจัดเต็ม ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล มีเลนส์ Telephoto ที่สามารถซูมแบบ Optical ได้ 3 เท่า และมีเลนส์ Ultra Wide Angle มาให้ด้วย ในขณะที่ OnePlus 7 จะไม่มีเลนส์ Ultra Wide Angle

6. ไม่มีมาตรฐาน IP แต่ก็ยังกันน้ำได้

ทาง OnePlus ได้ปล่อยวิดีโอโปรโมตออกมาเน้นๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่า OnePlus 7 Seires สามารถกันน้ำได้ แม้ว่าไม่มีมาตรฐาน IP พร้อมให้เหตุผลว่ามาตรฐาน IP นั้นจะทำให้เครื่องมีราคาแพงมาก ในทางกลับกัน OnePlus 7 Series ก็กันน้ำได้ แต่มีราคาที่ถูกกว่ามาก

7. ฟีเจอร์น่าตื่นเต้น แต่ราคาก็มีการขยับขึ้นนะ

ที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนฉายานักฆ่าเรือธงของ OnePlus ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ด้วยการที่มีฟีเจอร์ระดับท็อป แต่ราคาที่ถูกกว่ามาก จึงได้ฉายานี้ได้นอนกอดแบบไม่ยาก แต่สำหรับ OnePlus 7 Series แฟนๆ อาจจะต้องเก็บเงินเพิ่มอีกซักหน่อย เพราะ OnePlus 7 Pro คาดว่าจะมีราคาเกิด 20,000 บาท แต่ก็ได้ฟีเจอร์ที่ว่ามาทั้งหมด

ในขณะที่ OnePlus 7 รุ่นธรรมดาโดนตัดสเปคออกไปแน่นอน แต่ราคาก็จะเบาลงมาหน่อยคาดว่าจะอยู่ราวๆ 18,000 บาท (ลิ้งค์ข่าว) หากใครที่ต้องการสัมผัสประสบกาณ์ใหม่ๆ จาก OnePlus 7 Pro ก็อาจต้องเตรียมเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นพอสมควร

สำหรับ OnePlus 7 Series ก็ถือว่าเป็นอีกสมาร์ทโฟนที่ความน่าสนใจมากทีเดียว ในช่วงต้นปีถึงกลางปี ค.ศ. 2019 อย่างไรก็ตามข้อมูลบางอย่างยังไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก OnePlus ซึ่งสามารถดูการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมข้อมูลที่แท้จริงได้ในงานเปิดตัว วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลาในประเทศไทยประมาณ 22.00 น.

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่