สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าธุรกิจสมาร์ทโฟนในประเทศอาจไม่มีการดำเนินอีกต่อไปแล้วก็เป็นได้ เพราะข่าวคราวเงียบหายไปเลย รวมถึงท่าทีที่ไม่มีการเปิดตัวมาพักใหญ่แล้ว จึงเป็นที่มาของข้อสรุปด้านต้น ทว่าก็ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ดีหากพูดถึงแบรนด์ดังกล่าวก็มีเรื่องเล่าขานไม่น้อยที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ในวงการหลายอย่าง ทางโซนี่ก็ทำอินโฟกราฟิกสรุปไว้ให้แล้ว ว่าแต่จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

เริ่มด้วย Xperia Z ชูจุดเด่นเหนือคู่แข่งทั้งหลายด้วยคุณสมบัติกันน้ำได้ พร้อมแผ่นยางปิดทุกช่อง เพื่อกันน้ำนั่นเอง โดยจะต้องย้อนกลับไปในปีพุทธศักราช 2556 ต้องบอกว่าคือเรื่องใหม่มาก กับดีไซน์ขนาดพอดีมือจับแน่นกระชับมือ มีหน้าจอแสดงผลความละเอียด FullHD อ่านรีวิว

ต่อด้วย Sony Xperia XZ5 Premium กับความน่าทึ่งหน้าจอแสดงผลความละเอียดมากถึง 4K เรียกได้ว่านำแรงบันดาลใจจากโทรทัศน์สู่สมาร์ทโฟน รวมคุณสมบัติที่น่าทึ่งของ Sony Xperia Z5 Premium มีอะไรบ้างมาดูกัน...?

Sony SmartWatch 3 เป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่สุดของโซนี่เลยก็ว่าได้ โดยได้อัดแน่นทุกฟังก์ชั่นจนทางแบรนด์เคลมว่าคือ Android WEAR ยืนหนึ่ง โดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผลที่มองเห็นชัดในพื้นที่กลางแจ้ง มาพร้อม GPS ตอบโจทย์การเดินทาง และการออกกำลังกาย

Sony Xperia XZ Premium จุดเด่นขุมพลัง Snapdragon 835 การเชื่อมต่อครบครัน และกล้องความละเอียดสูง พร้อมลูกเล่นการบันทึกวิดีโอสโลโมชั่นได้แบบ 960 เฟรมต่อวินาที มีระบบเสียงคุณภาพ Hires กับหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงสุด 4K รองรับคอนเทนต์ HDR เต็มรูปแบบ มาพร้อมคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น IP68 ดีไซน์สวยงามบอดี้โลหะและครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าด้านหลัง อ่านรีวิว

Xperia XZ1 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล 5.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD เทคโนโลยี Triluminos, X-Reality รองรับการแสดงผล HDR ซึ่งครอบคลุมช่วงสี sRGB ถึง 138%, ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835 octa-core, กล้องหลังมาพร้อมเซ็นเซอร์ Exmore RS ความละเอียด 19 ล้านพิกเซล 

ต่อด้วยระบบเสียงสเตอริโอเทคโนโลยี S-Force Front Surround สามารถเพิ่มพื้นที่การฟังมากขึ้นเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้งานบนอุปกรณ์ BRAVIA และฟังก์ชั่นเพิ่มความคมชัดของเสียง Clear Audio+ ยกระดับไฟล์เสียง MP3 ให้มีคุณภาพใกล้เคียงกับเสียงความละเอียดสูงด้วยเทคโนโลยี DSEE HX (Digital Sound Enhancement Engine) อ่านรีวิว

Xperia XZ2 จุดเด่นอย่างเช่น การบันทึกวิดีโอทั้งแบบสโลโมชั่น 960fps และแบบ HDR ความละเอียดระดับ 4K นั่นหมายความว่าคุณสารมารถเก็บภาพความทรงจำได้คมชัดไม่พลาดทุกจังหวะสำคัญ มาพร้อมระบบเสียง Hi-Res ตามแบบฉบับของ Sony รวมถึงการเชื่อมต่อต่างๆ ด้วยเช่นกัน อาทิ USB 3.1, DLNA, WiFi Miracast, NFC, Bluetooth 5.0, Google Cast ให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ ทำได้อย่างหลากหลายไร้ข้อจำกัด อ่านรีวิว

ปิดท้าย Sony Xperia X1 หน้าจออัตราส่วน 21:9 ขนาด 6.5 นิ้วเทคโนโลยี CinemaWide 4K HDR เป็นเทคโนโลยีเดียวกับโทรทัศน์ BRAVIA มาพร้อมลำโพงคู่กับระบบเสียง Dolby Atmos เพิ่มความบันเทิงยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบันมีคอนเทนต์ที่รองรับเนื้อหานี้แล้วที่ Amazon และ Netflix ทั้งยังมีโหมดเกม Game Enhancer สามารถเลือกปรับทรัพยากรในระบบว่าต้องการให้เน้นด้านประมวลผล หรือแบตเตอรี่ นอกจากนี้มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง, มาตรฐานป้องกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68, กระจกด้านหน้าด้านหลังครอบทับ Gorilla Glass 6 ส่วนบอดี้เป็นโลหะแบบชิ้นเดียว 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับจุดเด่นทั้งหมดข้างต้น ซึ่งทั้งหมดเรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีอย่างแท้จริง แต่ก็คงเป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบเหมือนกันว่า เหตุใด Sony จึงไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่