แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่จริงเบราว์เซอร์ Chrome บนสมาร์ทโฟน สามารถเพิ่มการตั้งค่า Dark Mode ได้แล้ว (ลิ้งค์วิธีตั้งค่า) แต่ยังมีหลายๆ คนยังไม่ทราบวิธี ซึ่งทาง Google ก็เตรียมปล่อย Chrome เวอร์ชั่น 75 ซึ่งมาพร้อมการตั้งค่า Dark Mode ในหน้าตั้งค่าทันที และมีฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเติมมาด้วย

อัปเดต Dark Theme หรือ Dark Mode

จาก Chrome เวอร์ชั่น 74 การปรับแต่ง Dark Mode จะต้องมีวิธีการที่ค่อนข้างยุ่งยาก (ลิ้งค์วิธีตั้งค่า) แต่หลังจาก Chrome เวอร์ชั่น 75 ได้ปล่อยออกมา การตั้งค่า Dark Mode ก็จะเข้าไปอยู่ในหน้าการตั้งค่าให้ทันที ซึ่งจะมาในชื่อของการเปลี่ยนธีม (Theme) และมีให้เลือก 3 ตัวเลือกคือ System default, Light และ Dark นอกจากนี้โหมด Dark ยังมีการปรับแต่งสีบางส่วนจากเวอร์ชั่นเดิมอีกด้วย

  • System default = จะเริ่ม Dark Mode แบบอัตโนมัติเมื่อโหมด Battery Saver ทำงาน
  • Light = โหมดปกติ ธีมเป็นสีขาว
  • Dark = เปิดโหมดมืด เข้าสู่ธีมสีดำ

 เวอร์ชั่น 74                                              เวอร์ชั่น 75

   เวอร์ชั่น 74                                              เวอร์ชั่น 75

Password generator

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งาน ได้ตั้งค่ารหัสผ่านที่มีความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากระบบ Password generator จะบอกความยากง่ายของรหัสที่ผู้ใช้งานได้ตั้ง ทั้งนี่ยังสามารถบันทึกรหัสผ่านเหล่านั้นได้อีกด้วย โดยสามารถบันทึกไปยังบัญชี Google ของคุณ เมื่อมีการเข้าใช้งานเว็บไซต์เหล่านั้น ระบบจะใส่รหัสที่บันทึกไว้ให้ทันที โดนไม่ต้องจดจำรหัสเหล่านั้นด้วยตนเอง

ในการอัปเดตเบราว์เซอร์ Chrome เวอร์ชั่น 75 ยังมีฟีเจอร์ Web Share API Level 2 ซึ่งจะเพิ่มหน้าต่างในการแชร์ไปยังแอพฯ อื่นๆ ได้ง่ายขึ้น สุดท้าย Chrome เวอร์ชั่น 75 มีการปล่อยดาวน์โหลดแบบ APK. เป็นที่เรียบร้อย ส่วนการอัปเดตโดยตรงจาก Play Store อาจจะต้องรออีกซักระยะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่