สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ได้ออกมาประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ใหม่ ซึ่งมีชื่อว่า Xiaomi CC Series โดยจะเน้นผลิตสมาร์ทโฟนระดับท็อปเพื่อกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ พร้อมกับดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายนี้ให้เป็นแฟนบอยตั้งแต่เริ่มต้น

การผลิตและการออกแบบ Xiaomi CC Series ยังถูกสรรสร้างจากทีมงาน Chic & Cool 90 ซึ่งเป็นทีมงานที่มีอายุน้อยที่สุดในบริษัท Xiaomi เพื่อมาตอบโจทย์ให้ตรงจุดกับสิ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องการ ทั้งนี้ยังได้จับมือกับ Meitu บริษัทพัฒนา AI ชื่อดัง เพื่อมาร่วมพัฒนาสมาร์ทโฟนในซีรี่ย์นี้อีกด้วย

ตอนนี้ก็มีข่าวลืออกมาว่า Xiaomi CC Series จะมีการเปิดตัวด้วยกัน 2 รุ่นคือ Xiaomi Mi CC9 และ Xiaomi Mi CC9e โดย Xiaomi Mi CC9 จะมาพร้อมดีไซน์กล้องพับ แบบ 3 เลนส์ ซึ่งมีเลนส์หลัก 48 ล้านพิกเซลและอีก 2 เลนส์เป็น Telephoto และ Ultra-Wide ภายในถูกขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 730

ส่วน Xiaomi Mi CC9e จะเป็นรุ่นเล็กลงมา และมีข้อมูลดีไซน์ตัวเครื่องจาก TENAA ถูกเปิดเผยออกมาบนโลกออนไลน์อีกด้วย โดยจะมีดีไซน์คล้ายๆ Xiaomi Mi 9 หน้าจอเป็นแบบ AMOLED กว้าง 6.39 นิ้ว ความละเอียด FHD+ หน้าจอรอยแหว่งแบบทรงหยดน้ำ ในนั้นมีกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล

ในขณะที่กล้องหลังเป็นแบบ 3 เลนส์ เซนเซอร์หลักมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และอีก 2 เลนส์เป็น Telephoto และ Ultra-Wide ด้านสเปคภายในคาดการว่า จะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 712 แบตเตอรี่ 4,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 18W

สุดท้ายวันและเวลาการเปิดตัว Xiaomi Mi CC9e และ Xiaomi Mi CC9 ยังไม่มีการเปิดเผยออก ตอนนี้มีเพียงประกาศจาก Xiaomi และ Meitu ที่ออกมายืนยันเท่านั้นว่า ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันเพื่อพัฒนาสมาร์ทโฟน Xiaomi CC Series เท่านั้น ซึ่งต้องติดตามกันว่าโฉมหน้าที่แท้จริงของทั้ง 2 รุ่นจะเป็นเช่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่