กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 22 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DJI OSMO Action เรียกว่าเป็นกล้องแอคชั่นแคมขนานแท้ เริ่มตั้งแต่รูปลักษณ์ที่ออกแบบให้ดูแกร่งๆ มีผิวสัมผัสแบบหยาบๆ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ 2 หน้าจอทั้งด้านหน้าสำหรับดูรูปขณะเซลฟี่ และหน้าจอด้านหลังสัมผัสได้ โดยที่เป็นกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ CMOS 1/2.3" รองรับการถ่ายทั้งภาพนิ่ง, วิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K, วิดีโอ HRD พร้อมทั้งลูกเล่นสโลว์โมชั่นปรับความช้าได้ถึง 8X และมีคุณสมบัติกันน้ำได้ลึก 11 เมตร

DJI OSMO Action เป็นกล้องที่มีขนาดเท่าๆ กับแอคชั่นแคมทั่วไป มีขนาดอยู่ที่ 65×42×35 มิลลิเมตร น้ำหนัก 124 กรัม ออกแบบได้อารณ์ของการลุย เนื่องจากมีผิวสัมผัสแบบขุขระรองเครื่อง ด้านหน้าจะมีเลนส์ขนาดใหญ่มุมกว้าว 145 องศา พร้อมกับหน้าจอขนาดเล็ก 1.4 นิ้ว ใช้สำหรับมองขณะเซลฟี่ โดยที่สัมผัสไม่ได้ นอกจากนี้ ใต้เลนส์กล้องยังมีโลโก้ OSMO Action พร้อมกับไฟแจ้งเตือน และด้านล่างเป็นแถบระบายความร้อน

ฝั่งของหน้าจอจะมีขนาด 2.25 นิ้ว ความละเอียด 640×360 พิกเซล ซึ่งเป็นจอสีและระบบสัมผัส ใช้งานง่าย ทัสลื่น ไว้สำหรับตั้งค่าการใช้งานต่างๆ

ตัวกล้องด้านบนจากทางซ้าย จะเป็นปุ่มเปิด-ปิด หรือกดค้างเพื่อสลับเป็นจอด้านหน้า ถัดไปทางขวาเป็นรูไมโครโฟน ไฟแจ้งเตือย LED และปุ่มชัดเตอร์ สำหรับกดบันทึกวิดีโอ และถ่ายภาพนิ่ง

ด้านล่างของกล้องจะมีสลักสำหรับล็อคแบตเตอรี่ โดยที่แบตฯ จะมีความจุ 1,300 mAh ออกแบบให้กันน้ำด้วยซีลที่ติดมากับฝาแบตฯ เป็นชิ้นเดียวกัน และที่มุมขวาจะมีสลักอีกหนึ่งด้านใช้สำหรับถอดแบตฯ ซึ่งจะสังเกตได้ว่าหากใส่แบตฯ ไม่แน่น จะมีแถบสีส้มแสดงให้เห็นที่สลักทั้งสองด้าน เมื่อกดแน่จะไม่มีแถบสีส้มขึ้นมา จึงสามารถใช้งานได้

 

ตัวกล้องด้านซ้่ายมีปุ่ม QS ใช้สำหรับสลับโหมดในการใช้งานลนกล้องที่ตั้งค่าไว้ และถัดลงมาจะเป็นช่องที่สามารถเปิดได้ ด้านในมีพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตฯ กับตัวกล้อง แล้ด้านล่างเป็นช่องใส่ MicroSD

 

ด้านขวาของกล้อง จะมีไมโครโฟนอีกหนึ่งตัว พร้อมกับช่องลำโพงเสียง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • กล้อง DJI OSMO Action
  • กล่องบรรจุแบตเตอรี่
  • สายชาร์จพอร์ต USB Type-C
  • เคสที่ใส่กล้องแบบเปือย
  • ตัวยึดกล้อง 2 แบบ
  • ฐานสำหรับยึดกล้อง
  • สกรูยึดเคสกับอุปกณ์อื่นๆ
  • คู่มือใช้งาน

การใช้งานบนจอสัมผัส

การใช้งานหลักๆ บนหน้าจอสัมผัสจะเป็นลักษณะปัดซ้าย-ขวา, บน-ล่าง ซึ่งเมื่อเปิดมาจะเป็นหน้าจอหลักและโหมดที่ตั้งค่าเริ่มต้นไว้ โดยที่การสไลด์จากบนลงล่าง เป็นหน้าจองเมนูการตั้งค่า ไม่ว่าจะเป็นการปรับแสงหน้าจอ, กลับกล้อง, ล็อคหน้าจอ, สั่งการด้วยเสียง และตั้งค่าอื่นๆ

เมื่อปัดหน้าจอจากด้านล่างขึ้นด้านบนจะเป็นการตั้งค่าความละเอียดขณะใช้งาน เช่น โหมดวิดีโอ สามารถปรับตั้งค่าความละเอียดได้ตั้งแต่ 720P ไปจนถึง 4K พร้อมกับค่าความเร็วต่อวินาที หรือหากอยู่ในโหมดกล้องถ่ายรูป ก็จะเป็นการตั้งค่าอัตราส่วนของภาพ และตั้งเวลาถ่าย เป็นต้น

ส่วนการปัดจากทางซ้ายมาขวา เป็นการเรียกดูอัลบั้มของรูปและวิดีโอที่ถ่ายไว้

ส่วนการปัดจากด้านขวามาทางซ้ายเป็นการตั้งค่ากล้อง รูรับแสง ISO เป็นต้น

เชื่อมต่อกับมือถือได้

DJI OSMO Action นอกจากจะใช้งานถ่ายด้วยตัวกล้องเอง ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่น DJI Mimo ที่ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android ซึ่งบนหน้าจอสมาร์ทโฟนก็เสมือนการจำลองหน้าจอบนกล้องมาไว้ มีทั้งการตั้งค่า บอกความจุแบตฯ คงเหลือ รวมถึงการใช้งานชัตเตอร์ และสามารถแต่งภาพใส่เอฟเฟกต์ ใส่เสียงวิดีโอก็ทำได้บนจอทีเดียว

คุณสมบัติเด่นบนกล้อง DJI OSMO Action
แน่นอนว่าส่วนใหญ่คนที่ซื้อกล้องแอคชั่นแคมจะสนใจเรื่องการถ่ายวิดีโอเป็นพิเศษ โดยที่เจ้า DJI OSMO Action ก็สามารถถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด 40 (60fps) พร้อมมีระบบกันสั่น RockSteady เข้ามาช่วยควบคุมไม่ให้ภาพเคลื่อนไหวสั่น ซึ่งเป็นการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องของการนำ EIS เข้ากับอัลกอริธึมที่มีความซับซ้อน เพื่อทำให้ได้วิดีโอที่ดีที่สุดไม่ว่าสถาณการณ์จะสั่นไหวแค่ไหนก็ตาม

นอกจากนี้ ยังมีโหมด HDR Video ที่เข้ามาทำให้การถ่ายวิดีโอทำได้ทุกสภาพแสง เพิ่มความสดใสของฉากหลัง เปลี่ยนจาดฉากที่มือให้มีแสงมากขึ้น ไม่ว่าจะใช้ถ่ายวิดีโอในสภาวะแสงแบบไหนก็ได้ภาพที่คมชัดสวยงาม

สำหรับการใช้งานถ่ายวิดีโอสโลว์โมชั่นก็สามารถเลือกความช้าได้ 2 ระดับ ตั้งแต่ 4x และ 8x รวมถึงความละเอียดสูงสุด 1080P ทำให้ได้วิดีโอสโลว์โมชั่นที่มีความละเอียด เก็บความเคลื่อนไหวชาลงทุกย่างก้าวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

วิดีโอ Timelapse เปลี่ยนช่วงเวลาให้เร็วขึ้น จากที่ตั้งถ่ายไว้นานๆ ก็สามารถย่นเวลาให้เร็วขึ้น

และสุดท้ายการถ่ายภาพนิ่งก็ทำได้ดี ความละเอียดสูงสุด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง F2.8 โดยจะได้ภาพในมุมมอง 145 องศา ซึ่งไม่สามารถปรับความโค้งเว้าแบบอื่นได ทำได้เพียงการตั้งเวลา iOS เป็นต้น แต่ที่สะดวกก็เห็นจะเป็นการใช้งานเซลฟี่ที่มีจอด้านหน้าไว้ให้ดูก่อนกดชัตเตอร์

 

 

 

DJI OSMO Action กล้องแอคชั่นแคมสำหรับไลฟ์สไตล์คนชอบถ่ายวิดีโอ สามารถใช้งานได้ครบถ้วน มีติดไว้ไม่เสียหาย พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ส่วนราคาอยู่ที่ 12,000 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่