สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เรียกเข้ามาใกล้เรื่อยๆ กับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ (iPhone 11) ประจำปี ค.ศ. 2019 โดยทั้ง 3 รุ่นจะมาพร้อมชิปเซ็ตตัวใหม่ A13 มีโค้ดเนมที่ชื่อว่า Cebu ซึ่งเป็นชื่อที่คนภายในใช้เรียกกัน

นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวจากคนที่เคยเห็น iPhone 11 ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งพวกเขาได้ออกมาบอกว่า ทั้งหมดยังคงใช้ USB Lightning และ iPhone 11 รุ่นเล็กสุดจะปรับมาใช้หน้าจอ OLED เหมือนกับ 2 รุ่นบน แต่ยังมีความละเอียดเหมือนเดิม

ทั้ง 3 รุ่นยังมาพร้อมเทคโนโลยี Taptic Engine รุ่นใหม่ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า Taptic Engine รุ่นใหม่นี้สามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งก็คาดเดากันว่าจะเป็นตัวพัฒนาจาก Haptic Touch เพื่อเข้ามาทดแทนที่เทคโนโลยี 3D Touch อย่างที่ทราบกันไปก่อนหน้า

ส่วนกล้องถ่ายรูป ก็มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเลนส์ Ultra wide-Angle มาเช่นกัน โดยจะพร้อมฟังก์ชั่นเก็บไฟล์ภาพและวิดีโอ ในมุมปกติและมุมกว้าง จากการถ่ายทำเพียงครั้งเดียว ซึ่งเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Smart Frame

ก็เช่นเคย ข้อมูลทั้งหมดไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple ก็ต้องตามลุ้นกันต่อไปในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า วันเปิดตัวของ iPhone 11 ทั้ง 3 รุ่น จะเป็นช่วงเดือนกันยายนเหมือนกับทุกๆ ปี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่