สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นประจำทุกเดือนที่ทีมงานสยามโฟนจะสรุปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วางจำหน่ายในประเทศไทยให้ทราบ โดยได้รวบรวมไว้หมดแล้วตลอดเดือนกรกฎาคม ส่วนข่าวการเปิดตัวเดือนมิถุนายนสามารถติดตามอ่านได้ที่ : Siamphone.com

Nokia 9 PureView สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปรุ่นแรกของค่าย ไฮไลท์สำคัญคือกล้องหลังทั้งหมด 5 เลนส์ แต่ละเลนส์ทำงานแยกจากกันอย่างอิสระ ทั้งสามารถเลือกโฟกัสได้เองหลังจากถ่ายภาพ นอกจากนี้มีโหมดที่น่าสนใจ อาทิ HDR, Monochrome, ไฟล์ภาพนามสกุล RAW เป็นต้น ดีไซน์เป็นบอดี้โลหะ ครอบทับกระจก Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าด้านหลัง หน้าจอแสดงผล OLED มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือพร้อมเทคโนโลยี PureDisplay ให้เฉดสีแม่นยำ และแสดงผลได้ชัดเจนตอนกลางวัน และมีเทคโนโลยี HDR10 ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845 กับแบตเตอรี่ความจุ 3320 mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว และไร้สาย อ่านรีวิว

ต่อด้วยแบรนด์ Samsung ในเดือนกรกฎาคมได้เปิดตัวทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อาทิ ...

ต่อด้วยแบรนด์ Vivo มีสมาร์ทโฟนวางจำหน่ายสองรุ่นคือ "Y12" จุดเด่นหน้าจอใหญ่เหมาะแก่การเล่นเกมกับรับชมคอนเทนต์วิดีโอ ด้วยขนาดกว้าง 6.35 นิ้ว อัตราส่วน 19.3:9 กินพื้นที่ด้านหน้า 89% ตัวเครื่องยังมีดีไซน์ตามสมัยนิยม ให้เฉดสีแตกต่างกันตามสภาวะแสง พร้อม Ultra-Game Mode และ Dual-Turbo ช่วยปรับแต่งทรัพยากรภายในเครื่องให้เหมาะสมกับเกมนั้นๆ เรียกได้ว่าสเปกมีน้อย แต่ไหลลื่น เฟรมเรทไม่ตก ราคา 4,999 บาท อ่านรีวิว

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรุ่น สรุปจุดเด่น Vivo S1 สมาร์ทโฟนที่เป็นมากกว่า Selfie จบครบทุกไลฟ์สไตล์ในราคา 8,999 บาท

ด้าน Xiaomi ก็ไม่น้อยหน้าส่งสมาร์ทโฟนสองรุ่นวางจำหน่ายแบ่งเป็นรุ่นกลางและรุ่นเล็ก ได้แก่ รุ่น 9T : หน้าจอแสดงแบบกว้างเต็มจอ รองรับคอนเทนต์ Netflix แบบ HD และ HDR มาพร้อมกล้องหน้า Pop-up จัดเต็มกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 48MP ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 730 รองรับการปลดล็อคด้วยการสแกนนิ้วใต้หน้าจอที่รวดเร็ว รวมถึงแบตเตอรี่ใช้งานยาวต่อเนื่องทั้งวันกับความจุ 4000 mAh ราคาเริ่มต้น 11,990 บาท อ่านรีวิว

Redmi 7A สมาร์ทโฟนสุดคุ้มชูจุดเด่นที่แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ระบบชาร์จไวกำลังไฟ 10 วัตต์ โดยใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 439 มาพร้อมกล้องถ่ายรูปมีเทคโนโลยี AI ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และสามารถรับสัญญาณวิทยุได้โดยไม่ต้องเสียบหูฟังเพื่อเป็นเสาอากาศ หน้าจอแสดงผลขนาด 5.45 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 720 พิกเซล ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,999 บาท อ่านรีวิว

Wiko ประเทศไทยหลังจากเปิดตัวครอบครัว View 3 ซีรีย์ครบถ้วนแล้ว สรุปสเปกและจุดเด่นครอบครัว Wiko View3 Series รวบรวมไว้ให้แล้ว! ล่าสุดก็เผยโฉมรุ่นประหยัดเพิ่มเติม Sunny4 ชูจุดเด่นรองรับการเชื่อมต่อ 3G แบบสองซิมการ์ด ที่ให้คุณเล่นอินเทอร์เน็ตและติดต่อสื่อสารได้พร้อมกัน นอกจากนี้ให้คุณใช้งานได้ไหลลื่นด้วยแพลตฟอร์ม Android 8.1 Oreo (Go Edition) โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ Simple Mode หรือโหมดใช้ง่ายเหมาะกับพ่อแม่ ลุงป้าน้าอา ไปจนถึงปู่ย่าตาหรือยาย เพราะโหมดนี้ขยายหน้าตาของเมนู/แอปพลิเคชั่นให้ใหญ่ขึ้น มองเห็นได้ชัดเจน

 

เป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีหลายรุ่นวางจำหน่ายในบ้านเรา ถ้าหากใครสนใจรุ่นใดสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ส่วนเดือนสิงหาคมก็จะเป็นคิวของรุ่นท็อป Samsung Galaxy Note 10 และ OPPO K3 สองรุ่น Hit ที่ใครหลายคนกำลังรอ!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่