สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi เปิดตัว Mi Mix Series ในแต่ละรุ่นเพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทาง Xiaomi ได้พัฒนาขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Mi Mix รุ่นแรก ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมจอแสดงผลแบบไร้ขอบเจ้าแรกๆ ในช่วงปี 2016 และรุ่นถัดมา Xiaomi ก็ได้พัฒนาโดยนำเซรามิคมาผลิตเป็นตัวเครื่องแบบ Unibody ในรุ่น Mi Mix 2 และนำเสนอนวัตกรรมหน้าจอแถบแม่เหล็กสไลด์ในรุ่น Mi Mix 3 ส่วนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้นั้น เรามาดูกันว่า Xiaomi จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อะไรให้เราได้เห็นกันบ้าง

Mi Mix รุ่นที่ 4 หรือ Mi Mix Alpha สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้จากทาง Xiaomi เปิดตัวมาด้วยภาพที่ตอนแรกคาดกันว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้เหมือนกับ Samsung Galaxy Fold และ Huawei Mate X แต่ CEO ของทาง Xiaomi ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ว่า Mi Mix Alpha จะไม่ใช่สมาร์ทโฟนจอพับได้อย่างแน่นอน

ดังนั้นในส่วนของหน้าจอที่อาจยังไม่มีข้อมูลมากนัก จึงมีข่าวลือที่ว่าอาจมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Waterfall Display ที่มีสัดส่วนของจอถึง 100% หรือมากกว่า ซึ่งจากส่วนนี้ คำถามที่ตามมาคือ แล้วส่วนของกล้องหน้าจะไปอยู่ตรงไหนล่ะหากหน้าจอมีสัดส่วนถึง 100%?

ในส่วนของกล้องหน้านั้น Xiaomi โพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า “ในยุค 5G เราควรจะพัฒนากล้องแบบไหน แบบมีแถบ Notch, แบบหยดน้ำ, แบบป๊อบอัพ หรือแบบอื่น?” ซึ่งเป็นเหมือนการพูดกลาย ๆ ว่าอาจจะเปิดตัวกล้องหน้ารูปแบบใหม่ที่จะเป็นนวัตกรรมล้ำสมัย เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเทคโนโลยีการซ่อนกล้องไว้ภายใต้หน้าจอที่ Xiaomi เคยเผยโฉมให้เราได้เห็นกัน ดังนั้นส่วนของกล้องในรุ่น Mi Mix Alpha อาจมาพร้อมกับกล้องภายใต้หน้าจอก็เป็นได้

ภาพจาก Twitter @Xiaomi

ส่วนของวัสดุตัวเครื่อง Xiaomi ได้เผยโปสเตอร์ที่มาพร้อมกับวัสดุใหม่ 3 อย่าง ได้แก่ Ti (ไทเทเนียม) SiO2 (ซิลิคอนไดออกไซด์) และ Al2O3 (อะลูมิเนียมออกไซด์) และได้พูดถึงว่า Xiaomi ได้แสวงหาวัสดุใหม่ๆ ที่จะนำมาใช้กับการออกแบบสมาร์ทโฟนของพวกเขาอยู่เสมอ ที่จะเห็นได้จากรุ่นก่อนๆ เช่น Mi 4 ที่มาพร้อมกับกรอบตัวเครื่องแบบสแตนเลสสตีล หรือ Mi Note ที่มาพร้อมกับฝาหลังกระจกโค้ง 3D หรือแม้แต่ Mi Mix 2 ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องเซรามิคแบบ Unibody นอกจากนั้น Xiaomi ยังกล่าวถึงว่าวัสดุแบบใดที่เหมาะจะใช้กับสมาร์ทโฟนยุค 5G ทำให้คาดเดาได้ว่า Xiaomi อาจเปิดตัว Mi Mix Alpha ด้วยวัสดุดังที่กล่าวถึงในโปสเตอร์

และในส่วนของสเปคตัวเครื่องนั้นคาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 2K+ และ refresh rate ที่ 90Hz, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855 Plus โดยมีรายละเอียดสเปคทั้งหมด ดังนี้

  • หน้าจอแสดงผล : 6.5 นิ้ว ความละเอียด 2K+ และ refresh rate ที่ 90Hz
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 855 Plus Octa-Core
  • RAM : 12GB
  • ROM : 1TB
  • ระบบปฏิบัติการณ์ : MIUI 11 พื้นฐาน Android 10
  • กล้องหลัง : ไม่ระบุจำนวนกล้อง
    - ความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล
  • รองรับ 5G
  • แบตเตอรี่ : ไม่ระบุ รองรับ Wireless charging และ Reverse Wireless charging

โดยกล้องหลังของ Mi Mix Alpha นั้น ใช้เซ็นเซอร์ Samsung ISOCELL Bright HMX ซึ่งภาพที่ได้จากกล้องตัวนี้จะมีความละเอียดสูงถึง 12032 x 9024 พิกเซล หรือละเอียดถึง 9K เลยทีเดียว ไฟล์ที่ได้จะมีขนาดที่ประมาณ 40MB/รูป โดย Xiaomi กล่าวไว้ว่ารูปที่ได้สามารถซูมได้ถึง 8 เท่าโดยไม่สูญเสียคุณภาพของรูปเลย

งานเปิดตัว Mi Mix Alpha จะมีขึ้นในวันที่ 24 กันยายน 2019 หรือวันพรุ่งนี้ที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ในเวลา 14.00 น.(เวลาท้องถิ่น) หรือ 13.00 น.(ไทย) ซึ่งจะมาพร้อมกับ Mi 9 Pro อีก 1 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Xiaomi มาร่วมลุ้นด้วยกันว่านวัตกรรมใหม่ที่เราจะเห็นในวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร แต่แน่นอนว่าน่าจะต้องเป็น 1 ในนวัตกรรมที่เป็นแรงบันดาลใจของการออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน

ภาพประกอบจาก GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่