สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นประจำทุกเดือนที่ทีมงานสยามโฟนก็จะสรุปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วางจำหน่ายในประเทศไทยให้ทราบ โดยได้รวบรวมไว้หมดแล้วตลอดเดือนกันยายน ส่วนข่าวการเปิดตัวเดือนสิงหาคมสามารถติดตามอ่านได้ที่ : Siamphone.com ต้องบอกว่าเดือนนี้มีเปิดตัวหลายรุ่น เพราะเข้าสู่ช่วงสิ้นปีแล้ว รวมถึงใกล้เข้าสู่งาน Thailand Mobile Expo ครั้งสุดท้ายของปี 2019 ด้วย ดังนั้นถ้าหากใครกำลังมองหาของขวัญให้ตัวเอง หรือคนรอบข้าง แนะนำว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะในการซื้อ เพราะได้ทั้งของแถม และโปรโมชั่นเด็ดๆ เพียบ ว่าแต่จะมีรุ่นอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

เริ่มกันที่แบรนด์ Apple เมื่อเปิดตัวรุ่นใหม่ ก็ยังประกาศลดราคารุ่นเก่าอย่างเป็นทางการด้วย หากชอบรุ่นไหน สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ สรุปชัดๆ iPhone และ iPad ลดเพียบเลย ราคาปรับลงเท่าไร แล้วรุ่นไหนคุ้มค่าในการเลือกซื้อ

เปิดจองในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ สำหรับ Huawei Nova 5T สมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะมีราคาระดับกลางแต่จัดเต็มเกินราคาด้วยขุมพลัง Kirin 980 ชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟนระดับท็อป ก่อนตัดสินใจจองมาดูนี้ก่อนเลย! กับ 5 แรงดึงจัดหนักขนาดนี้ใครจะต้านไหว 5 แรงดึงดูด Huawei Nova 5T ราคากลางๆ ขุมพลังระดับท็อป Kirin 980 ราคาเพียง 10,990 บาท แม้ราคาจะเกินมาหน่อย แต่ก็คุ้มค่าไม่น้อย อ่านรีวิว

Huawei Y7 Pro 2019 จุดเด่นหน้าจอ Dewdrop ทรงหยดน้ำ ขนาดใหญ่ถึง 6.26 นิ้ว มาพร้อมความละเอียด HD+ ตอบโจทย์การใช้งานมัลติมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นเกม, วิดีโอ หรือโซเชียล ด้านหลังตัวเครื่องครอบทับกระจก เมื่อแสงตกกระทบจะแสดงเฉดสีต่างกัน นอกจากนี้ก็มีไฮไลท์น่าสนใจคือระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า, กล้องเซลฟี่ความละเอียด 16MP, กล้องหลังทำงานร่วมกับ AI และแบตเตอรี่ความจุถึง 4000mAh ทั้งนี้ล่าสุดก็มีสีใหม่ Amber Brown เฉดสีน้ำตาลอำพันเรียบหรูดีไซน์บนวัสดุใหม่ฝาหลังสีน้ำตาลในสไตล์เครื่องหนังสุดพรีเมียม ราคา 3,999 บาท

Infinix HOT 8 รุ่นใหม่ล่าสุดฟีเจอร์เอาใจสายเอนเตอร์เทนเม้นท์ด้วยหน้าจอแบบ Waterdrop Display ขนาด 6.6 นิ้ว ให้ภาพคมชัดที่ความละเอียด 1600x720 พิกเซล พร้อมระบบเสียง Dirac HD Sound ให้คุณดูหนัง เล่นเกมได้เต็มตา เต็มอรรถรส ส่วนแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าเดิมด้วยความจุ 5000 mAh ให้ความอึดชนิดที่ว่าอยู่ได้ถึง 4 วันโดยไม่ต้องชาร์จ ราคาเบาๆ สบายกระเป๋าโดยเริ่มต้นที่ 2,990 บาท สำหรับความจุตัวเครื่อง 32GB แรม 2GB และราคา 3,990 บาท สำหรับความจุตัวเครื่อง 64GB แรม 4GB

เริ่มจาก Motorola One Action มีความโดดเด่นตรงราคาสุดคุ้ม เพียง 6,990 บาทเท่านั้น พร้อมกล้องอัจฉริยะ 3 ตัว เทคโนโลยีใหม่ Ultra Wide Action Camera เน้นการถ่ายภาพและวิดีโอที่ให้คุณ Action ได้ทุกสถานการณ์ ออกแบบให้สามารถบันทึกวิดีโอแนวนอนได้ แม้ถือเครื่องแนวตั้ง ซึ่งจะทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ที่จะปรับแต่งภาพให้เป็นธรรมชาติอัตโนมัติ โดยยังจัดองค์ประกอบของภาพให้เหมาะสม อาทิ การรับแสง, คอนทราสต์, ความอิ่มสี, ลดจุดรบกวนของภาพด้วย ทั้งมีฟีเจอร์ Google Lens คุณอยากรู้อะไรก็แค่ใช้รูปในการค้นหาได้เลย ส่วนหน้าจอเหมาะกับการรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกม กับ CinemaVision ขนาด 6.3 นิ้ว แบบ Full HD+ ทั้งมีเทคโนโลยีเสียง DOLBY AUDIO พร้อมแบตเตอรี่ 3500mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว

ส่วน Nokia แม้ไม่ใช่สมาร์ทโฟน แต่ก็เป็นรุ่นในตำนานและรุ่นที่ใครหลายคนชื่อชอบ เพราะล่าสุดทางแบรนด์ได้เผยโฉมโทรศัพท์มือถือรุ่นในตำนาน 2720 Flip จุดเด่นดีไซน์ทันสมัย ทั้งตัวเครื่องนั้นผลิตจากพลาสติกโพลีคาร์บอเนต ทนต่อแรงกระแทก และมีขนาดกะทัดรัดใส่กระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าสะพ่ายได้อย่างสะดวก โดยรองรับเครือข่าย 4G สามารถแชร์ Hotspot ให้อุปกรณ์อื่นเชื่อมต่อินเทอร์เน็ตได้ หากไม่ได้ใช้งานเลยก็สแตนบายได้นาน 28 วัน ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ส่วนไฮไลท์สำคัญคือมีปุ่มกดเรียกใช้งาน Google Assistant เพื่อค้นหาค้นหาข้อมูลข่าวสารต่างๆ ซึ่งมีราคาวางจำหน่าย 2,790 บาทเท่านั้น

OPPO เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับรุ่น A5 2020 และ A9 2020 ชูจุดเด่นดีไซน์สวย เฉดสีสดใส ตัวเครื่องมีความโค้งมนจับถือกระชับมือ หน้าจอแสดงผลทรงหยดน้ำ ขอบหน้าจอมีความบางทำให้ชมคอนเทนต์ หรือเล่มเกมได้สนุกยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบเสียงทรงพลัง Dolby ATMOS ตอบโจทย์ความบันเทิง ทั้งสามารถใส่ได้สองซิมการ์ดพร้อม MicroSD Card สูงสุด 256GB นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh พร้อมฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ เช่น ลำโพง/หูฟังบลูทูธ, Gadget ต่าง ๆ เป็นต้น : สรุปสเปกและจุดเด่น OPPO A5 2020 และ OPPO A9 2020 สเปกจัดเต็ม แบตฯ เยอะ

ฉีกกฏเกณฑ์สมาร์ทโฟนสเปกดี ไม่ต้องจ่ายแพง เผยโฉมสองรุ่นคือ Realme 5 กับ Realme 5 Pro สำหรับทั้งสองรุ่นมีดีไซน์เฉดสีสวยสด ด้านหลังตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ พร้อมกล้องหลังทั้งหมดสี่เลนส์เหมือนกัน ทว่ารุ่น Pro แตกต่างที่มีโหมด Hyperboost 2.0 ที่ปรับเร่งประสิทธิภาพของตัวเครื่อง ให้เหมาะแก่การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ รวมถึงครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 5 ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนของตัวเครื่อง

ส่วน Samsung ก็มีสมาร์ทโฟนให้เลือกหลากหลายสไตล์เลย โดยมี 4 รุ่น ด้วยกัน อาทิ Galaxy A10s/A20s/A30s/A50s สามารถอ่านข้อมูลสเปกและจุดเด่นได้เลย ซึ่งได้สรุปทุกข้อมูลไว้ให้แล้ว : สรุปจุดเด่นและสเปก Samsung Galaxy A10s/A20s/A30s/A50s จบครบในที่เดียว

Samsung Galaxy Tab S6 มีจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ ความบางตัวเครื่องเพียง 5.7 มิลลิเมตร, ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 855ลำโพงมีถึง 4 จุด เทคโนโลยีพลังเสียง Dolby Atmos ผ่านมาตรฐาน AKG, รองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE Cat 20. ที่ความเร็วสูงสุดมากถึง 2.0Gbps, เลนส์กล้องมุมกว้าง Ultra Wide 123 องศา, แบตเตอรี่ความจุ 7040mAh และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18W เป็นต้น อ่านรีวิว ราคาเริ่มต้นเพียง 25,900 บาท

นอกจากนี้ซีรีย์ A วางจำหน่ายถึง 4 รุ่น ก็ยังมีซีรีย์ M ด้วยกับรุ่น M30 : ทำความรู้จัก Samsung Galaxy M30 ราคา 6,990 บาท ฟรี Galaxy Fit e มูลค่า 1,290 บาท และยังมีแท็บเล็ตรุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่นด้วยเช่นกัน ...

Vivo NEX 3 สมาร์ทโฟนตัวท็อป ที่มาพร้อมความโดดเด่นในเรื่องหน้าจอโค้ง เกือบไร้ขอบอย่างสมบูรณ์ ด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูง 99.6% โดยมีปุ่มข้างแบบใหม่ระบบสัมผัส Touch Sense ส่วนสเปกอื่นจัดเต็มด้วยเช่นกัน ทั้งขุมพลัง Snapdragon 855+ และกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียดสูงถึง 64MP+13MP+13MP ซึ่งเปิดราคา 24,999 บาท อ่านรีวิว พร้อมรับประกันตัวเครื่อง 2 ปี และประกันหน้าจอแตกจำนวน 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี

Xiaomi Mi A3 สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android One โดดเด่นเรื่องกล้องถ่ายรูป ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 48+8+2 ล้านพิกเซล มีเลนส์หลัก + Ultra Wide-Angle + Depth Camera ขณะที่กล้องหน้าก็มีความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล และยังมีการทำงานร่วมกับ AI เพื่อปรับแต่งภาพให้สวยมากยิ่งขึ้น ซึ่งราคาวางจำหน่ายแบ่งเป็นสองโมเดล RAM 4GB+ROM 64GB ราคา 6,999 บาท และอีกโมเดล RAM 4GB+ROM 128GB ราคา 7,999 บาท อ่านรีวิว

สำหรับ Mi 9T Pro ด้านหลังตัวเครื่องจะเป็นการไล่ระดับเฉดสีแบบ 3D พร้อมขอบโค้งรอบตัวเครื่องทำให้จับถือสะดวก มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Super AMOLED เหมาะแก่การรับชมคอนเทนต์วิดีโอ รองรับการแสดงผลกลางแจ้งอย่างมีประสิทธิภาพด้วยโหมด SUN SCREEN 2.0 ลดการสะท้อน กับโหมดถนอมสายตาที่เป็นมิตรมากขึ้นในเวลากลางคืน ขณะที่การยืนยันตัวตนก็ใช้เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือเจนเนเรชั่นที่ 7 ที่ปลดล็อคเร็วขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้มีระบบนำทางที่เสถียรรวดเร็ว Dual frequency GPS อ่านรีวิว

ขณะเดียวกันเสียวหมี่จะเปิดจำหน่าย Mi 9T Pro ทั้ง 2 รุ่น ทั้งรุ่น RAM 6GB+64GB ซึ่งมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สี Glacier Blue และ Carbon black และรุ่น RAM 6GB+128GB มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Flame Red, Glacier Blue และ Carbon black ในราคาเพียง 13,990 บาท และ 14,990 บาท

ต้องบอกว่ามีหลายรุ่นกันเลยทีเดียวในเดือนนี้ หากใครชอบรุ่นไหน สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้เลย ยิ่งช่วงสิ้นปีแบบนี้โปรโมชั่นของแถมเพียบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่