ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ปล่อย watchOS 6 ให้ได้อัพเดตฟีเจอร์ใหม่กันแล้ว สำหรับฟีเจอร์ที่ออกมานั้น ได้แก่ หน้าปัดนาฬิการูปแบบใหม่ , แอพฯ สุขภาพที่เป็นห่วงเรายิ่งขึ้น , ฟังก์ชั่นเสริมใหม่ และการใช้งาน App Store ที่สามารถดาวน์โหลดพร้อมติดตั้งบนนาฬิกาได้ทันที

และสำหรับการอัพเดตนี้จะต้องใช้กับ iPhone 6s หรือรุ่นที่ใหม่กว่าขึ้นไป และได้อัพเดต iOS 13 เรียบร้อยแล้วเท่านั้น ซึ่งจะรองรับ Apple Watch ในรุ่นต่อไปนี้

7 ฟีเจอร์ที่อัพเดตใหม่ ได้แก่

  • หน้าปัดดีไซน์ใหม่มาเรียบแต่มีสไตล์ในแบบฉบับของ Apple 

สามารถเลือกปรับและดีไซน์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันได้เลย และรูปแบบกลไกบนหน้าปัด ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจให้ปรับได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น การวัดระดับเดซิเบลของเสียงเพื่อถนอมหูของเรา หรือฟีเจอร์ใหม่ อย่างการอัดเสียงบันทึกผ่านนาฬิกาได้ทันที

  • คุยกับ Siri ค้นหาได้ถูกเรื่อง

Siri ฟังเข้าใจและตอบสนองได้ดียิ่งขึ้นเมื่อเรียกใช้งาน อย่างเช่น ถ้าต้องการให้ Siri ช่วยค้นหาชื่อเพลง เมื่อเราได้ยินแล้วอยากมีเก็บไว้ เพียงแค่ยกข้อมือแล้วพูดกับ Siri ว่า "นี่เพลงอะไร" หลังจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของ Siri และ Shazam ในการค้นหา สำหรับตัวช่วยในการค้นจะใช้จากสัญญาณเซลลูลาร์บนนาฬิกา แม้ไม่มีโทรศัพท์อยู่ข้างตัวเลยก็ตาม 

  • AppStore ดาวน์โหลดได้บนนาฬิกา

สามารถเข้าใช้งาน AppStore และค้นหาแอพฯ ใหม่บนนาฬิกาได้เลย และถ้าต้องการใช้งาน สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ทันที ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์มาช่วยเลย

  • ฟังก์ชั่นแอพฯ เสริม 

ฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่มมาอย่างเครื่องคิดเลข ให้การคำนวณเป็นที่สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาไปกดบนโทรศัพท์อีกต่อไป ไม่ว่าจะกดคิดคำนวณเลขต่างๆ หรือ คำนวณการแชร์ค่าอาหารกับเพื่อนๆ ก็ทำได้ทันที นอกจากนี้ได้เพิ่มฟีเจอร์การบันทึกเสียงที่สามารถกดอัดได้ทันทีในเวลาที่ต้องการ หากต้องการฟังเสียงบันทึกผ่านทางอุปกรณ์อื่น ผู้ใช้งานจะต้องทำการบันทึกเสียงและแชร์เข้าบัญชี iCloud เท่านั้น

  • รับส่งข้อความด้วย Animoji 

เลือกส่ง Animoji จากนาฬิกาได้แล้ว สะดวกตอบกลับเพื่อนได้ทันที ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์มาใช้ให้เสียเวลา

  • ฟีเจอร์การติดตามรอบเดือน (Period Tracking)

สำหรับฟีเจอร์การติดตามรอบเดือน ออกแบบมาเพื่อคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ฟีเจอร์นี้จะช่วยบันทึกข้อมูลอาการและอารมณ์ต่างๆ ในแต่ละวัน อย่างเช่น อาการปวดศีรษะหรือปวดเกร็งต่างๆ 

นอกจากนี้ยังเช็คได้ว่าเวลาของรอบเดือนใหม่จะมาอีกทีเมื่อไหร่ หรือจะใช้เป็นการบันทึกคำนวณระยะเวลาการตกไข่ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นคุณแม่ ก็ทำได้เช่นกัน

การบันทึกข้อมูล นอกจากจะมีประโยชน์ในติดตามความผิดปกติของร่างกาย ยังเป็นข้อมูลให้กับแพทย์ได้วินิจฉัยโรคได้อีกด้วย และฟีเจอร์นี้จะอยู่ในแอพฯ สุขภาพบน iPhone ที่อัพเดตเป็น iOS 13 เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

  • ฟีเจอร์ Noise

ฟีเจอร์เช็คเสียงรบกวน จะช่วยวัดระดับเสียงในสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ว่า เสียงที่ได้ยินนั้นจะส่งผลเสียต่อหูของเราหรือไม่ การทำงานของฟีเจอร์จะคอยวัดเสียงที่อยู่รอบตัว หากมีระดับเสียงที่ดังมากเกินไป เช่น ในงานคอนเสิร์ต หรือบริเวณที่เครื่องจักรกำลังทำงาน การแสดงผลบนหน้าจอนาฬิกาจะเป็นขีดสีเหลือง หมายถึง เสียงนั้นสูงถึง 90 เดซิเบล หรือเกินมาตรฐานการได้ยิน นาฬิกาจะแจ้งเตือนด้วยการสะกิดข้อมือเป็นสัญญาณให้เดินออกมาจากสถานที่นั้น เพื่อหลีกเลี่ยงเสียงที่เป็นอันตรายต่อหูของเรา

และในตอนนี้ทาง Apple ได้ปล่อยอัพเดต watchOS 6.1 ออกมาเพิ่มเติม เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน , แก้ไขข้อผิดพลาด และรองรับ AirPods Pro ที่ออกมาใหม่อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2562

มือถือออกใหม่