สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ค่อนข้างเป็นที่น่าจับตามากทีเดียว สำหรับ Motorola Razr สมาร์ทโฟนฝาพับ ที่มีต้นแบบมาจาก Motorola Razr V3 ในอดีต โดยความใหม่จะใส่ความเป็นสมาร์ทโฟนลงไป และใช้เทคโนโลยีหน้าจอพับ (Foldable Display) ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้ แต่แล้วงานนี้ 2 ค่ายสมาร์ทโฟนคู่แข่งทั้ง Huawei และ Samsung คงไม่อยากให้ Motorola Razr ได้ฉายเดียวแน่ๆ และอาจมีความคิดผุดสมาร์ทโฟนที่มีคอนเซ็ปคล้ายๆ กันออกมาให้เห็นเช่นเดียวกัน

Huawei
ทาง Huawei อาจจะยังไม่มีข้อมูลมาก แต่ก็มีภาพหลุดการจดภาพสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอพับได้ของพวกเขา ตรงนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีแผนจะทำสมาร์ทโฟนฝาพับเช่นเดียวกัน โดยหน้าจอจะเป็นแบบไร้รอยแหว่ง หรือจอเจาะรูแต่อย่างใด ส่วนด้านหลังมีการจัดวางกล้องแบบแนวตั้ง พร้อมกล้อง 3 เลนส์ ไฟแฟลช และมีเซนเซอร์น่าจะเป็น ToF

ด้านข้างขวาตัวเครื่อง มีปุ่มกด 3 ปุ่มคาดว่าเป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง และปุ่มเพาเวอร์ตามพื้นฐานทั่วไป ในส่วนภาพรวมตัวเครื่องมีความยาว และบางพอสมควร เมื่อมีการพับฝาปิดลงมาจะมีชื้นส่วนถูกแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าหน้าจอเมื่อปิดฝาพับลงมาจะเป็นเช่นใด

Samsung
เรียกว่าทาง Samsung ค่อนข้างมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว เพราะในงาน Samsung Developer Conference 2019 ที่ผ่านมา พวกเขามีการนำเสนอ Galaxy Fold อีกรูปแบบหนึ่งที่เป็นสมาร์ทโฟนฝาพับคล้าย Motorola Razr โดยชี้ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้งานที่กระทัดรัดกว่า และใช้งานในรูปแบบใหม่ๆ ที่สะดวกมากยิ่งขึ้น เช่นการเปิดใช้งานกล้องถ่ายรูปเหมือนเปิดฝาแป้งพับ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีการพูดถึงรายละเอียดมากนัก

ล่าสุดก็มีความคืบหน้าบนเว็บไซต์ Samsung อย่างเป็นทางการในแอฟริกา โดยเป็นเพจเพื่อเลขโมเดล SM-F700F ชื่อโค้ด "Bloom" ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนฝาพับของ Samsung ซึ่งหลายฝ่ายก็เชื่อว่าจะมาพร้อมสเปคระดับพรีเมี่ยม ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 865, RAM 12GB, ROM น้อยสุด 256GB, ใช้ระบบปฏิบัติการ OneUI 2.1 บนพื้นฐาน Android 10 รองรับสัญญาณ 5G และมีการแบ่งแบตเตอรี่เป็น 2 ชิ้น หนึ่งในนั้นมีขนาด 900mAh

จากทั้งหมดไม่ว่าจะ Huawei หรือ Samsung ก็ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าพวกเขาจริงจังกับสมาร์ทโฟนแบบฝาพับมากแค่ไหน ส่วนตัวมองว่าทั้งคู่อาจจะรอดูกระแสของ Motorola Razr เมื่อวางขายอย่างทางเสียก่อน ถ้าเกิดผู้ใช้งานให้ความสนใจอย่างมาก พวกเขาอาจจะไม่รอช้าเปิดโปรดักส์ของค่ายตัวเองออกมาแข่งทันทีก็เป็นได้ ก็ต้องรอลุ้นก็ต่อไปว่าเมื่อ Huawei และ Samsung เมื่อทำการเปิดสมาร์ทโฟนฝาพับของพวกเขาเองจริงๆ รูปร่างหน้าตาจะออกมาเป็นเช่นใด และมีราคาที่แรงหรือไม่

Source : GSMArena, PhoneArena, PhoneArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่