สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าเป็นเหมือนที่ผ่านๆ มา ก็เชื่อว่า Samsung จะมีการเปิดตัว Samsung Galaxy S11 Series ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 และเช่นเคยว่าจะมีการเปิดตัวด้วยกันถึง 3 รุ่นคือ Samsung Galaxy S11+, Samsung Galaxy S11, และ Samsung Galaxy S11e จนล่าสุดมีข้อมูบางส่วน พร้อมภาพหลุดเรนเดอร์เผยรายถึงดีไซน์ตัวเครื่องให้เห็นกัน

โดยหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบจอโค้ง ดีไซน์หน้าจอเจาะรูแบบ Infinity-O อยู่ตรงกลาง ซึ่งเหมือนกับ Samsung Galaxy Note 10 Series ในขณะที่กล้องหลัง 4 เลนส์ จะถูกวางอยู่บนแท่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมือนกับ Samsung Galaxy M30s ส่วนขนาดความใหญ่ Samsung Galaxy S11+ จะมีขนาดตัวเครื่อง และหน้าจอที่ใหญ่ที่สุด ตามมาด้วย Samsung Galaxy S11 และ Samsung Galaxy S11e

ในส่วนข้อมูลสเปคที่มีข่าวหลุดออกมา ก็เชื่อว่าหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบ Refresh Rate 120Hz พาแนล AMOLED กว้าง 6.9 นิ้ว สำหรับ Galaxy S11+ ในขณะที่ Galaxy S11 และ Galaxy S11e จะมีความกว้าง 6.7 นิ้ว และ 6.4 นิ้ว ตามลำดับ

ด้านชิปเซ็ตในบ้านเราน่าจะใช้เป็น Exynos 990 แบบไม่ 5G ส่วนในจีน และ US น่าจะใช้ Qualcomm Snapdragon 865 ที่มีการรองรับสัญญาณ 5G ในตัว ในการชาร์ตแบตเตอรี่จะรองรับการชาร์จเร็ว 25W ทั้งนี้ยังอาจจะรองรับซิม 2 ซิม โดย 1 ซิมเป็นแบบแผ่น และอีกซิมเป็นแบบ eSIM

กล้องถ่ายรูปด้านหลังจะเป็นแบบ 5 เลนส์ ถูกจัดเรียงบนแท่นวางสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมือนบน Samsung Galaxy M30s แต่ละเลนส์ประกอบไปด้วย เลนส์หลักความละเอียด 108 ล้านพิกเซล, เลนส์ Telephoto ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รองรับการซูมแบบ loseless 10 เท่า, ซูมแบบ Hybrid 100 เท่า และซูม Optical 5 เท่า กันสั่นไหวด้วย OIS ส่วนอีก 3 เลนส์ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมา

การถ่ายวิดีโอ Galaxy S11 และ Galaxy S11+ จะสามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 8K ที่ 30fps และสามารถบันทึกภาพจากกล้องทุกเลนส์ได้พร้อมกัน ซึ่งทำให้การบันทึกวิดีโอมีตัวเลือกในหลายๆ มุม โดยเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Multi-Camera Preview

ข้อมูลทั้งหมดก็มาจาก Matrix Life และ @OnLeaks จากที่ผ่านๆ มาก็เป็นข้อมูลที่ค่อนข้างตรงปกกับวันที่เปิดตัวอย่างเป็นทาง แต่ก็ไม่ใช่ข้อมูลที่ยืนยันจาก Samsung เอง ซึ่งวันเปิดตัวอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วน ก็ต้องลุ้นกันว่าในการเปิดตัวจริงช่วงต้นปีหน้า Samsung Galaxy S11 Series ทั้ง 3 รุ่นจะออกมาเป็นเช่นใด

Source : 91mobiles, Gizmochina

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่