สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 ธันวาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นประจำทุกเดือนที่ทีมงานสยามโฟนก็จะสรุปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วางจำหน่ายในประเทศไทยให้ทราบ โดยรวบรวมไว้หมดแล้วตลอดเดือนพฤศจิกายน ส่วนข่าวการเปิดตัวเดือนตุลาคมสามารถติดตามอ่านได้ที่ : Siamphone.com ต้องบอกว่าเดือนนี้มีเปิดตัวหลายรุ่น เพราะเข้าสู่ช่วงสิ้นปีแล้ว

ดังนั้นหากใครกำลังมองหาของขวัญให้ตัวเอง หรือคนรอบข้าง แนะนำว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะในการซื้อ เพราะได้ทั้งของแถม และโปรโมชั่นเด็ดเพียบว่าแต่จะมีรุ่นอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

สำหรับคนที่ชื่นชอบสายเล่นเกม Asus ROG PHONE II ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยได้มีวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วในราคา 29,900 บาท ซึ่งจุดเด่นคือสเปกระดับท็อป Snapdragon 855+, RAM 12GB, เทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูล UFS 3.0 และแบตเตอรี่ความจุ 6,000 mAh เล่นเกมได้ทั้งวัน มีจอภาพที่ตอบสนองสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว เพียง 1 ms กับอัตรารีเฟรชเรท 120 Hz เล่นเกมได้แบบลื่นๆ พร้อมดีไซน์ตัวเครื่องสุดเท่ ไม่ซ้ำแบบใคร (อ่านรีวิว)

ต่อกันด้วยรุ่นเล็กใหม่ล่าสุด Huawei Y6s โดยรุ่นดังกล่าวมีหน้าจอแสดงผลแบบหยดน้ำขนาด 6.09 นิ้วที่มีการรับรองมาตรฐานหน้าจอแสดงผล TÜV Rheinland พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง ส่วนด้านล่างตัวเครื่องมีลำโพง Super Linear Speaker เทคโนโลยี smart PA ให้เสียงเบสลึกและแหลมมากขึ้นแม้เปิดเสียงดัง (อ่านข่าวเพิ่มเติม)

และอีกหนึ่งรุ่น Huawei Y9s เป็นรุ่นใหม่เพิ่งเปิดตัว จุดเด่นหน้าจอใหญ่มากถึง 6.59 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ ความหนาแน่นต่อพิกเซล 391ppi ตอบโจทย์รับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือการเล่นเกม ทั้งมีกล้องหลังสามเลนส์ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ในส่วนของดีไซน์เป็นแบบ 3 มิติ ให้ความสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ด้านข้างตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อครวดเร็วในระยะเวลา 0.3 วินาที และตั้งค่าการเปิดแอปพลิเคชั่น หรือเรียกใช้งานเมนูทางลัดด่วนได้เลย ราคา 7,990 บาท (อ่านข่าวเพิ่มเติม)

realme ประเทศไทย ประกาศวางจำหน่ายรุ่นท็อป X2 Pro ดังนั้นจะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้นมีจุดเด่นอย่างไร เริ่มจากประมวลผลด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อปล่าสุด Snapdragon 855 Plus, RAM 12GB, เทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในแบบ UFS 3.0 ที่ให้อัตราการอ่านและเขียนข้อมูลได้เร็วจึงไม่ติดขัดขณะใช้งาน และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 50W SuperVOOC Flash Charge พร้อมมอเตอร์สั่น ช่วยเพิ่มอรรถรสขณะเล่นเกม รวมถึงท่อระบายความร้อนให้คุณเล่นเกมได้ต่อเนื่อง เครื่องไม่ร้อน ทั้งได้ออกแบบเสาสัญญาณที่รับสัญญาณได้ดีขึ้นกว่าเดิม กับเทคโนโลยี dual Wi-Fi and dual channel เชื่อมต่อทั้งคลื่น 2.4GHz+5GHz พร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีโหมดเกมที่ให้คุณปรับแต่งทรัพยากรภายในตัวเครื่อง หรือการตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างอิสระ (อ่านข่าวเปิดตัว)

realme เปิดตัว realme 5s สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีการอัพเกรดเรื่องกล้องถ่ายรูปจาก โดยจัดเต็มกล้องหลัง 4 เลนส์ แต่เพิ่มความละเอียดสูงสุดเป็น 48 ล้านพิกเซล ยังถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 665 AIE รวมไปถึงแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เท่าเดิม 5,000mAh ราคา 5,999 บาท (อ่านข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว OPPO Reno2 F สีใหม่ Nebula Green Limited Edition แรงบันดาลใจจากแสงเหนือ หรือแสงออโรร่า การเลือกเฉดสีอย่างสีดำและสีเขียว มาผสานกับเทคโนโลยีการเคลือบนาโนสองชั้น ทำให้เกิดเอฟเฟกต์ของการไล่สีจนได้เฉดสีเขียวและสีม่วง ด้านหลังของตัวเครื่องยังออกแบบมาให้เกิดความเงาเมื่อมีแสงตกกระทบ OPPO Reno2 F หน้าจอกว้างเต็มตาแบบ Panoramic Screen ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมกล้องหลังที่ราบเรียบและจุด O-Dot ปกป้องผิวเลนส์เวลาวางลงกับพื้นผิวต่างๆ จำหน่ายในราคา 11,990 บาท

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Vivo โดยยังคงความคุ้มค่าเอาไว้เช่นเคย กับรุ่น "Y19" ชูจุดเด่นดีไซน์สวยสะดุดตา เข้ากับทุกสไตล์แฟชั่น เติมเต็มกันได้อย่างลงตัว ด้วยเฉดสีที่มีความสดใส ให้แสงเงาวาวตามแสงที่ตกกระทบจนเกิดโทนสีที่ต่างกันไป หน้าจอแสดงผลก็เรียกได้ว่าจะเล่นเกมก็มัน ดูคอนเทนต์วิดีโอก็ชัดเจนเต็มตากับขนาดใหญ่ถึง 6.53 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ให้คุณใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน ยังไม่พอมีฟีเจอร์ชาร์จเร็วแบบ Dual ทำให้ชาร์จเร็ว และตัวเครื่องร้อนน้อยลงกว่าเดิม ทั้งมีฟังก์ชั่นชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์อื่นได้ด้วย ไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็มีทั้ง การถ่ายภาพด้วยสามเลนส์กล้อง, โหมดเกม, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, การโคลนแอปพลิเคชั่น เป็นต้น วางจำหน่ายในราคาเพียง 6,999 บาท (อ่านรีวิว)

Vivo ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด S1 Pro จุดเด่นสีสันตัวเครื่องโดดเด่นสะดุดตา รวมถึงพื้นที่โมดูลกล้องได้รับแรงบันดาลใจจากเพชร ฉีกกฏการออกแบบเดิมๆ ที่เป็นแบบแนวตั้ง, แนวนอน หรือสี่เหลี่ยม ซึ่งเมื่อผสมผสานกับโทนสีของตัวเครื่องทำให้มีความสวยงาม พรีเมียมมากยิ่งขึ้น มีให้เลือกสองเฉดสี ได้แก่ FANCY SKY และ KNIGHT BLACK ส่วนของชื่อสีนั้นเปรียบราวกับว่าโลกของแฟนตาซีกันเลยทีเดียว ราคา 9,999 บาท (อ่านรีวิว)

หลังจากทาง Xiaomi ประเทศไทยวางจำหน่ายสองสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดคือ แตกต่างอย่างไร! สรุปทุกข้อมูลไว้ให้ Redmi Note 8 vs Redmi Note 8 Pro ในราคาไม่ถึงหมื่น ล่าสุดมาดูในส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบกันบ้าง แบ่งเป็นสองรุ่นคือ Redmi 8 และ Redmi 8A โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 3,399 บาทเท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบจากสเปกเรียกได้ว่าคุ้มค่าเอามากๆ ดังนั้นเรามาส่องจุดเด่นและสเปกกันหน่อยว่าเป็นอย่างไร

จะเห็นได้ว่าเดือนนี้เป็นช่วงเวลาของรุ่นเล็กและรุ่นกลาง มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกซื้อ ใครชอบรุ่นไหนก็พุ่งไปที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศได้เลย ซึ่งโปรโมชั่นแรงๆ ทั้งนั้น นอกจากนี้ยังมีรุ่นท็อป Asus ROG PHONE II จากเอซุสที่เอาใจคอมเกมสุดๆ หากใครซื้อไปลองแล้ว ก็บอกกันบ้างว่าเป็นอย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่