สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 ตุลาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นประจำทุกเดือนที่ทีมงานสยามโฟนก็จะสรุปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วางจำหน่ายในประเทศไทยให้ทราบ โดยรวบรวมไว้หมดแล้วตลอดเดือนตุลาคม ส่วนข่าวการเปิดตัวเดือนกันยายนสามารถติดตามอ่านได้ที่ : Siamphone.com ต้องบอกว่าเดือนนี้มีเปิดตัวหลายรุ่น เพราะเข้าสู่ช่วงสิ้นปีแล้ว ดังนั้นหากใครกำลังมองหาของขวัญให้ตัวเอง หรือคนรอบข้าง แนะนำว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะในการซื้อ เพราะได้ทั้งของแถม และโปรโมชั่นเด็ดเพียบว่าแต่จะมีรุ่นอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

เริ่มกันที่แบรนด์ Huawei กับสมาร์ทโฟนรุ่น Huawei Mate 30 Pro วางจำหน่าย 2 สี ได้แก่ Space Silver และ Black ในราคา 28,990 บาท เปิดพรีออเดอร์เป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน พร้อมรับฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ DJI OSMO Mobile 3 Combo ไม้กันสั่นพับเก็บได้สำหรับสมาร์ทโฟน มูลค่า 4,090 บาท และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ณ หัวเว่ยแบรนด์ช้อป ร้านตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าออนไลน์และร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : Huawei Mate 30 Pro เปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้!!

นอกจากนี้ยังมีแท็บเล็ตด้วย โดย Huawei เปิดตัวและวางจำหน่ายแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีย์ MediaPad M5 lite จุดเด่นดีไซน์บอดี้โลหะ ขอบเครื่องด้านหลังมีความโค้งเล็กน้อยทุกด้านให้จับถือสะดวก พร้อมลำโพง 4 ตัว พัฒนาโดย harman/kardon และเทคโนโลยีเสียง HUAWEI Histen 5.0 ห้พลังเสียง 3D ตอบโจทย์ความบันเทิงยิ่งขึ้น ทั้งรองรับการใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัสที่มีระดับการกดแตกต่างกัน 2,048 แบบ นอกจากนี้ยังมีโหมดถนอมสายตาสำหรับเด็กเล็กช่วยป้องกันสายตาเสียจากแสงสีฟ้า : ทำความรู้จัก Huawei MediaPad M5 Lite หน้าจอ 10.1 นิ้ว ลำโพง Harman Kardon พร้อมปากกา M-Pen

หลังจาก OnePlus ได้เปิดตัวรุ่น OnePlus 7T ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ทางแบรนด์ก็ได้เผยโฉมรุ่นพี่อีกสองโมเดล คือ 7T Pro/7T Pro McLaren Edition ที่นอกจากมีดีไซน์อันโดดเด่นแล้ว อัดแน่นด้วยสเปกกับจุดเด่นที่คุณต้องลองใช้งาน เริ่มจากขุมพลังประมวลผล Snapdragon 855+ เทคโนโลยีอ่าน/เขียนของพื้นที่เก็บข้อมูลภายในแบบ UFS 3.0 กับ หน้าจอแสดงผล 90Hz ให้การเลื่อนขึ้นเลื่อนลง หรือสลับเปลี่ยนแอปพลิเคชั่นไหลลื่นยิ่งขึ้น บนหน้าจอแสดงผลขนาด 6.67 นิ้ว เรียกได้ว่าเกือบเท่าแท็บเล็ตเลยทีเดียว ที่ความละเอียดมากถึง QHD+ อัตราความหนาแน่นต่อพิกเซล 516ppi และ Contrast 100000:1 ให้แสดงเป็นไปอย่างเที่ยงตรงทุกมุมมอง : อ่านข้อมูลเพิ่มเติม OnePlus จัดเต็มยืนหนึ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด OnePlus 7T Series ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ต่อด้วยแบรนด์ OPPO Reno 2 Series กับอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าติดตามกันเลยทีเดียว ทั้งดีไซน์และการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ กับคอนเซ็ปต์ที่ว่า 4 กล้องหลัง ชัดทุกระยะ สวยทุกมุมมอง ประกอบด้วยเลนส์หลักความละเอียดสูง 48 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้างมีมุมมอง 119 องศา อีก 8 ล้านพิกเซล, เลนส์ถ่ายภาพ Portrait / เลนส์ Mono รวมกันความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนหน้าจอเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ มีสแกนนิ้วบนหน้าจอ และระบบเสียง Dolby Atmos ทั้งหมดนี้วางจำหน่ายเพียง 11,990 บาทเท่านั้น อ่านรีวิว

นอกจากนี้ยังมี OPPO Reno 2 รุ่นใหญ่ไฟกระพริบของ OPPO Reno 2 Seris สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจาก OPPO มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งประสิทธิภาพต่างๆ ที่มาเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะเรื่องของกล้องหลัง 4 เลนส์ กับสโลว์แกน "ถ่ายชัดทุกระยะ" ด้วยกล้องหลักความละเอียด 48MP ซูบแบบ Hybrid ได้ 5 เท่า และซูมแบบดิจิตอลได้สูงสุดถึง 20 เท่า อีกทั้งยังมีโหมด Ultra Dark ถ่ายภาพได้แม้ในที่มืดให้มาอีกด้วย อ่านรีวิว

realme XT มาพร้อมจุดเด่นชวนดึงดูดคนที่ชอบถ่ายรูปอย่างแน่นอน กล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซลรองรับการถ่ายรูปสุดคมชัด และพร้อมใช้ถ่ายรูปในทุกสถานการณ์ และยังมีกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แต่ความโดดเด่นไม่ได้มีเพียงแค่นั้น มีหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ขุมพลัง Snapdragon 712 แบตเตอรี่ความจุ 4,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว VOOC Flash Charging 3.0 แบบ 20W มีราคาเพียง 10,990 บาท อ่านรีวิว

ต่อด้วยแบรนด์ Redmi กับสี่รุ่นสมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุด เรียกได้ว่าจัดเต็ม จัดหนักเลยทีเดียว แบ่งเป็น ทำความรู้จัก Xiaomi Redmi 8/Redmi 8A สองรุ่นประหยัดงบ แบตฯ 5000mAh เริ่มต้นแค่ 3,399 บาท และ แตกต่างอย่างไร! สรุปทุกข้อมูลไว้ให้ Redmi Note 8 vs Redmi Note 8 Pro ในราคาไม่ถึงหมื่น

ต่อด้วยแบรนด์ Sony ที่มาเงียบๆ กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ Xperia 5 ที่อัดแน่นด้วยสเปกจัดเต็ม พร้อมระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบตามแบบฉบับของโซนี่ ส่วนดีไซน์ไม่แตกต่างจากรุ่นก่อน มีรูปทรงสี่เหลี่ยม แต่ให้ความโค้งมนมากขึ้น ตามคอนเซ็ปต์ perfect size and fit เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ที่ด้านข้างตัวเครื่อง หน้าจอแสดงผล Cinemewide Display ให้คุณรู้สึกเหมือนชมภาพยนตร์ได้ดีที่สุด โดยมีอัตราส่วน 21:9 ที่จะมีความสูงกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปทำให้คุณใช้งานโหมดแบ่งหน้าจอ, โหมดอ่านหนังสือ, การท่องเว็บไซต์, การพิมพ์เอกสารได้ง่ายขึ้น วางจำหน่ายในราคา 25,990 บาท โดยมีสีให้เลือก 3 สีด้วยกัน คือสีน้ำเงิน แดง และดำ เปิดให้สั่งจองสินค้าล่วงหน้าในวันที่ 25 ถึง 31 ตุลาคม และเริ่มรับสินค้าในวันที่ 8 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

Vivo V17 Pro ชูจุดเด่นไฮไลท์กล้องหน้าคู่ป็อปอัพที่มาพร้อมความละเอียดแบบจัดเต็มถึง 32+8 ล้านพิกเซล โดยมีเลนส์เสริมคือ Wide Angle ช่วยให้เซลฟี่ได้มุมที่กว้างเพิ่มขึ้น 105 องศา และใช้งานโหมดกลางคืนจากกล้องหน้าได้ด้วย ทั้งนี้ความโดดเด่นในการถ่ายภาพไม่ได้มีแต่กล้องหน้าเท่านั้น เพราะกล้องหลังของ Vivo V17 Pro ก็ให้มาถึง 4 เลนส์ ส่วนหน้าจอ Super AMOLED Ultra FullView ขนาด 6.44 นิ้วที่มีอัตราส่วน 20: 9 และพื้นที่หน้าจอสูงถึง 91.65% กับฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ มาพร้อมโหมดเกมที่ได้รับการออกแบบให้ดียิ่งขึ้นที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมอย่างเหนือชั้นได้อย่างไหลลื่น และ Multi-Turbo เทคโนโลยีการเพิ่มความเร็วที่จะปรับแต่งทรัพยากรภายในเครื่อง มีหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 675 AIE, RAM 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB, แบตเตอรี่ความจุ 4,100mAh มีเทคโนโลยรชาร์จเร็ว ราคาเพียง 12,999 บาท อ่านรีวิว

Vivo เดินหน้าลุยตลาดสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องโดยตลาดในประเทศไทยถือว่าคึกคักอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเพิ่งได้เผยโฉมรุ่น Vivo V17 Pro ในราคาเพียง 12,99 บาทเท่านั้น พร้อมปรับราคา Vivo V15 ลงอีกเหลือค่าตัวอยู่ที่ 7,999 บาท ส่วนรุ่นใหม่ล่าสุดนี้คือรุ่น Vivo Y11 (2019) ชูจุดเด่นหน้าจอ Halo FullView LCD display ขนาด 6.35 นิ้วความละเอียด HD+ มาพร้อมกล้องคู่หลังทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI และมีโหมดกล้อง อาทิ Professional, HDR, Panorama, Portrait, AI Face Beauty, Palm Shoot, Voice Capture, Time Lapse, Slow Motion, Animation, Watermark เป็นต้น

Wiko ประเทศไทยวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ Y60 ชูจุดเด่นรองรับการใช้งานสองซิมการ์ด สามารถสแตนด์บายเครือข่าย 4G ได้ทั้งสองซิมการ์ดเลย นั่นหมายความว่าคุณสลับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ดั่งใจ รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อ VoLTE / VoWiFi ได้ทั้งสองซิมการ์ด หน้าจอแสดงผลอัตราส่วน 18:9 ขนาด 5.45 นิ้ว ส่วนระบบปฏิบัติการขับเคลื่อนด้วย Android 9 Pie (Go Edition) ให้คุณใช้งานไหลลื่น มีแบตเตอรี่ความจุ 2500mAh และใส่หน่วยความจำภายนอกได้ (MicroSD Card) เพื่อให้เก็บข้อมูลภาพ หรือเพลงได้มากยิ่งขึ้น

ต้องบอกว่ามีหลายรุ่นกันเลยทีเดียวในเดือนนี้ หากใครชอบรุ่นไหน สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้เลย ยิ่งช่วงสิ้นปีแบบนี้โปรโมชั่นของแถมเพียบ

อ่านต่อ : 9 มือถือน่าใช้ ซื้อมือถือรุ่นไหนดี ธันวาคม 62 - Siamphone อัปเดตให้แล้ว!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่