สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตั้งแต่มีสมาร์ทโฟนจอพับเริ่มออกมาวางขายในท้องตลอด หนึ่งสิ่งที่ผู้ใช้งานให้ความสนใจก็คือ ความทนทานของการพับเปิดปิด โดยล่าสุดเป็น Motorola Razr สมาร์ทโฟนจอพับดีไซน์คลาสสิกที่ผู้คนต่างให้วคามสนใจพอสมควร ซึ่งทาง CNET ก็ไม่รอช้านำเครื่อง Foldbot มาทดสอบพับฝาให้เห็น

ตามรายงานระบุว่า CNET ใช้เครื่อง Foldbot ทดสอบ Motorola Razr ไปเพียง 27,000 ครั้ง การพับเปิดปิดก็เกิดปัญหาเสียแล้ว ซึ่งเครื่องมีการพับไม่เหมือนเดิม และปิดได้ไม่สนิท (มีการพับไฟพับมากว่า 4 ชั่วโมง แต่ในวิดีโอตัดออกไป) และนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ CNET ใช้เครื่อง Foldbot ทดสอบสมาร์ทโฟนจอพับ เพราะก่อนหน้ามีการใช้ Samsung Galaxy Fold พร้อมกับพับเปิดปิดไปได้กว่า 119,380 ครั้ง

อย่างไรก็ตามทาง Motorola ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวทันทีว่า "เครื่อง Foldbot ไม่ได้มีการดีไซน์เพื่อ Motorola Razr และเจ้าเครื่องนี้มีการเปิดปิดเครื่องที่หนักหน่วงเกินไป ไม่เหมือนใช้งานจริงๆ กับมือมนุษย์ โดย Motorola Razr ได้ทดสอบกับเครื่องของ Motorola โดยตรง พร้อมมั่นใจได้ว่าสามารถใช้ได้อย่างทนทาน" (ดูวิดีโอทดสอบของ Motorola ด้านล่าง)

ในเมื่อ Motorola ออกมายืนยันขนาดนี้ ก็เชื่อว่า Motorola Razr ไม่ได้มีความเปราะบางขนาดนั้น อย่างไรก็ตามเจ้าเครื่อง Foldbot น่าจะถูกนำมาใช้งานกับ Samsung Galaxy Z Flip อีกก็เป็นได้ ซึ่งต้องติดตามกันว่าทาง CNET จะมีการนำมาทดสอบอีกหรือไม่ และ Samsung Galaxy Z Flip จะสามารถทำผลทดสอบได้น่าพอใจมากแค่ไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่