เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์


ทุกวันนี้เราต้องเจอกับมลภาวะมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกัน นับว่าเป็นเรื่องดีที่มีเทคโนโลยีซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อทำให้อากาศสะอาดและสดชื่นขึ้น เครื่องฟอกอากาศ อุปกรณ์กรองอากาศในบริเวณที่เราอยู่อาศัย เช่น รถยนต์ ห้องนอน ภายในบ้านหรืออาคาร มีราคาตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหมื่นต้นๆ หลายรุ่นหลายยี่ห้อ และความสามารถเครื่องกรองอากาศใแต่ละรุ่นก็แตกต่างกันไป

เครื่องฟอกอากาศที่ได้รับความนิยม และมีประสิทธิภาพดี ซึ่งได้เลือกมาแนะนำ มีดังนี้

1. เครื่องฟอกอากาศ SHARP FP-J30TA

เครื่องฟอกอากาศ SHARP FP-J30TA ระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ มีเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของชาร์ป ที่จะช่วยพ่นอนุภาค (ไอออน) บวกและลบ เพื่อดักจับเชื้อโรค เชื้อไวรัส แบคทีเรียในอากาศ กรองฝุ่นละอองเล็ก ๆ ขนาด 0.3 ไมครอนได้ 99.97% และ ยังช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมถึงเป็นเครื่องฟอกอากาศ pm 2.5 ได้ด้วย เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดไม่เกิน 23 ตารางเมตร

? เช็คราคา+สั่งซื้อ สยามโฟนสโตร์ : SHARP FP-J30TA

2. เครื่องฟอกอากาศ TOSHIBA CAF-G2(W)A

โตชิบ้ายี่ห้อที่มีจุดเด่นเรื่องความทนทาน เครื่องฟอกอากาศ TOSHIBA CAF-G2(W)A ระบบ Minus Ion Generator ทำงานโดยการปล่อยประจุลบไปในอากาศ เพื่อให้จับตัวกับฝุ่นที่เป็นประจุบวกรวมกันจนใหญ่และตกลงมาที่พื้น ทำให้อากาศที่เราสูดเข้าไปสะอาดกว่าเดิม สามารถกรองสิ่งแปลกปลอมขนาดเล็กที่สุดในทุกรุ่นถึง 0.03 ไมครอนและสามารถยับยั้งเชื้อโรค และขจัดเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดไม่เกิน 23 ตารางเมตร

? เช็คราคา+สั่งซื้อ สยามโฟนสโตร์ : เครื่องฟอกอากาศ

3. เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mi AIR Purifier 2S

เครื่องฟอกอากาศจากเสียวหมี่ ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ด้วยจุดเด่นที่ไส้กรอง 3 ชั้น สามารถดูดอากาศได้ 360° ใช้งานง่าย ควบคุมการเปิด-ปิดผ่านสมาร์ทโฟน มีเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศแบบเรียลไทม์ ปรับแต่งโหมดต่าง ๆ ได้สารพัด เสียงเงียบ และประหยัดไฟน้อยกว่าหลอดไฟนีออน (ในโหมดปกติ) เหมาะสำหรับห้องขนาด 35-60 ตารางเมตร

? เช็คราคา+สั่งซื้อ สยามโฟนสโตร์ : เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi

4. เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mi AIR Purifier Pro 

Xiaomi MiJia Air Purifier Pro มาพร้อมกับขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า มีขนาดมอเตอร์ที่ใหญ่ สามารถฟอกอากาศบริสุทธิ์ออกมาได้ 500 ลบ.ม./ชั่วโมง และครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 60 ตารางเมตร ขนาดตัวเครื่องเท่ากับขนาดกระดาษ A4 และความสูงที่ 73.5 เซนติเมตร มาพร้อมกับหน้าจอ OLED บอกค่าอากาศ, ความชื้น, อุณหภูมิของห้องแบบ Real-Time และการทำงานของ Xiaomi MiJia Air Purifier Pro สามารถควบคุมเปิด-ปิดและตรวจสอบคุณภาพอากาศผ่านทางสมาร์ทโฟนอีกด้วย

? เช็คราคา+สั่งซื้อ สยามโฟนสโตร์ : เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi

5. เครื่องฟอกอากาศ Hatari HT-AP12

จากแบรนด์พัดลมที่เรารู้จักกันดี มาพร้อมฟังก์ชั่นกรองอากาศแบบจัดเต็ม ทั้งแผ่นกรองอากาศ BIO FILTER เคลือบสารสกัดแซนโทน และพลาสม่าปล่อยประจุบวก ประจุลบ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคต่าง ๆ เชื้อแบคทีเรีย ระบบไอโอไนเซอร์ ช่วยดักจับฝุ่นละอองในอากาศ สามารถกรองอนุภาคฝุ่นขนาด 0.3 ไมครอน และ ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ควบคุมง่ายผ่านรีโมท เหมาะสำหรับพื้นที่ไม่เกิน 32 ตารางเมตร

? เช็คราคา+สั่งซื้อ สยามโฟนสโตร์ : เครื่องฟอกอากาศ

ประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศ

ป้องกันโรคทางเดินหายใจ : เครื่องฟอกอากาศจะช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บที่เกิดจากฝุ่น และ เชื้อแบคทีเรีย เพราะมีฝุ่นละอองในอากาศหรืออะไรหลายๆ อย่างที่มีอนุภาคเล็กมากจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ และภูมิแพ้ต่างๆ 

ช่วยให้หลับสบายขึ้น : แก้ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับหรือหลับยาก จากอาการนอนหลับไม่สนิท หรือหลับๆ ตื่นๆ อ่อนเพลีย พักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากสภาวะอากาศและฝุ่นละออง เครื่องฟอกอากาศจะทำให้ปัญหาเหล่านี้จะค่อยๆ ลดลงไป และทำให้นอนหลับสนิทตลอดคืนในบรรยากาศของอากาศบริสุทธิ์  

ปอดทำงานดีขึ้น : เครื่องฟอกอากาศช่วยกรองอากาศให้สะอาด ส่งผลให้ปอดทำงานดีขึ้น อากาศที่สะอาดก็เหมือนได้ช่วยฟอกปอดให้แข็งแรง ส่งผลไปถึงสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เนื่องจากปัญหาฝุ่นละอองที่ทำให้สุขภาพร่างกายแย่ลง ทำให้คนส่วนใหญ่มีอาการของโรคทางเดินหายใจ และเป็นภูมิแพ้กันมากขึ้น หากเรามีกำลังจ่ายมากพอที่จะลงทุนหาเครื่องฟอกอากาศดีๆ สักเครื่องมาไว้ในบ้าน หรืออาคารพักอาศัย เพื่อทำให้สุขภาพหรือการดำเนินชีวิตในบ้านดีขึ้น และมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น ก็ดูเป็นการใช้เงินที่คุ้มค่าเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่