สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 มีนาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าตอนแรก Vivo เตรียมทำการเปิดตัว Vivo APEX 2020 สุดยอดคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนในงาน MWC 2020 แต่ด้วยพิษไวรัสโคโรน่าทำให้งานต้องถูกยกเลิกไป จนล่าสุดก็ได้ฤกษ์จัดอีเว้นท์พิเศษของตัวเอง เพื่อใช้เปิดตัว Vivo APEX 2020 อย่างเป็นทางการ โดย Vivo APEX 2020 มาพร้อมความจัดเต็มในเรื่องของฟีเจอร์มากมาย โดยเฉพาะความน่าทึ่งตรงส่วนกล้องหน้าใต้หน้าจอแสดงผล

หน้าจอ และกล้องหน้าใต้หน้าจอ
สำหรับ Vivo APEX 2020 จะมีหน้าจอโค้งไร้ขอบแบบ FullView Edgeless Display (โค้งถึง 120 องศา) พร้อมความกว้างถึง 6.45 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ด้วยจอโค้งขนาดนี้ทำให้ปุ่มข้างเป็นแบบปุ่มสัมผัส มีชื่อเรียกว่า Pressure-sensing 

แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือฟีเจอร์กล้องหน้าใต้หน้าจอ ความละเอียด 16MP ซึ่งทำให้หน้าจอไม่มีรอยแหว่งใดๆ และยังให้หน้าจอแสดงผลได้เต็มๆ อีกด้วยส่วนการทำงานของกล้องหน้าใต้หน้าจอนั้น ทาง Vivo จะมีกระบวนการทำให้หน้าจอโปร่งแสง จึงทำให้กล้องหน้าสามารถรับแสงได้มากขึ้น และสามารถถ่ายเซลฟี่ได้นั้นเอง

กล้องหลัง กันสั่นแบบ Gimbal-Like
กล้องหลังก็เป็นอีกไฮไลท์เช่นกัน โดยเลนส์หลักความละเอียด 48MP มาพร้อมระบบกันสั่นแบบ Gimbal-Like ซึ่งให้ความนิ่งกว่าระบบ OIS ถึง 200% และยังมีเลนส์ความละเอียด 16MP ที่ช่วยให้ซูมภาพแบบไม่เสียความละเอียด ที่ระดับ 5 เท่า ถึง 7.5 เท่าอีกด้วย

ชาร์จไร้สาย 60W และระบบเสียงผ่านหน้าจอ
Vivo APEX 2020 จะสนับสนุนการชาร์จไร้สายแบบ 60W อ่านไม่ผิดหรอกครับชาร์จแบบไร้สาย 60W จริงๆ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Super Flash Charge 60W โดยทาง Vivo เคลมไว้ว่า สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 2,000mAh เต็มใน 20 นาที ส่วนอีกฟีเจอร์คือระบบเสียง เพราะ Vivo APEX 2020 จะไม่มีลำโพงเสียงใดๆ อยู่บริเวณตัวเครื่องทั้งสิ้น แต่เสียงที่ออกมาจะเป็นเสียงที่ผ่านหน้าจอแสดงผลแทน

อย่างไรก็ตาม Vivo APEX 2020 ไม่มีการขายที่ไหนทั้งสิ้น เพราะเป็นเพียงคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนเท่านั้น จะมีแค่เครื่องตัวโชว์เพื่อแสดงความล้ำของเทคโนโลยี ที่เตรียมนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนในอนาคต ซึ่ง Vivo APEX 2020 ก็ทำให้รู้ว่าฟีเจอร์กล้องใต้หน้าจอแสดงผล อาจจะมีใช้กับสมาร์ทโฟนเร็วๆ ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่