สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 ตุลาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงมาตามนัดสำหรับสมาร์ทโฟน Huawei Mate Series ที่ในทุกๆ ที่จะมีการเปิดตัวในช่วงท้ายปีแบบนี้ ซึ่งในปีนี้จะเป็นคิวของ Huawei Mate 40 Series และทาง Richard Yu ซีอีโอคนเก่งของ Huawei ก็ได้ใช้ Weibo สังคมมออนไลน์ชื่อดังในประเทศจีน ประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยจะเป็นวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2563 พร้อมการไลฟ์เปิดตัวผ่านทาง Youtube และ Facebook เวลา 14.00 CEST (เวลาในไทยประมาณ 1 ทุ่มตรง)

Huawei Mate 40 Series คาดว่าจะมีการเปิดตัวด้วยกัน 4 รุ่นคือ Huawei Mate 40, Huawei Mate 40 Pro, Huawei Mate 40 Pro+ และรุ่นพิเศษ Porche Design Huawei Mate 40 Rs ทั้งหมดจะมาพร้อมชิปเซ็ตตัวแรงใหม่เอี่ยมอย่าง Kirin 9000 ซึ่งเป็นขุมพลังขนาด 5 นาโนเมตร และมีโมเดมเพื่อมรับสัญญาณ 5G ในตัว ด้านซอฟแวร์จะใช้ EMUI 10.1 บนพื้นฐาน Android 10 (ไม่ถูกติดตั้ง GMS มาเหมือนเดิม) และอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เพราะ Huawei เตรียมนำ Harmony OS มาใช้ในช่วงปี 2021

ส่วนหน้าจอแสดงผลจะเป็นหน้าจอโค้ง พาแนล OLED และใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรูขนาดใหญ่ ในกล้องหน้าจะมีเลนส์ ToF 3 มิติ เพื่อใช้ในการปลดล็อกใบหน้าได้อย่างแม่นยำ ในขณะที่กล้องหลังจะติดตั้งมา 4 เลนส์ โดยเลนส์หลักใช้วัสดุเลนส์แบบ 9 ชิ้น พร้อมความละเอียด 108MP ต่อมาเป็นเลนส์ Periscope สามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 5 เท่า ส่วนที่เหลือเป็นเลนส์ Ultra-Wide และ ToF Sensor

สุดท้ายเป็นการสนับสนุนการชาร์จเร็ว SuperCharge Fast แบบ 66W อย่างไรก็ตามทั้งหมดยังเป็นเพีนงข่าวลื่อที่ออกมาก่อนหน้าเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันใดกับทาง Huawei ก็ต้องติดตามกันอีกครั้งในวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2563 ว่า Huawei Mate 40 Series จะเผยโฉมออกมาเป็นอย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่